Sau vụ việc xảy ra tại dự án sân golf Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội): Tạm dừng thi công, làm rõ những đối tượng gây rối

18/12/2004 00:19 GMT+7

Chiều 17/12, ông Phạm Văn Trâm - Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) đã thông báo những tin tức mới về vụ hơn 100 người dân ở thôn Thọ Đa, xã Kim Nỗ ngăn cản thi công dự án khu vui chơi giải trí sân golf Kim Nỗ ngày 13/12 và chống người thi hành công vụ làm một số chiến sĩ công an bị thương.

Ông Trâm cho biết đến nay đã có 349 hộ dân nhận tiền đền bù (mỗi hộ 6 triệu đồng). Do việc tách hộ đã phát sinh 180 hộ mới và các hộ này cũng được chấp nhận đền bù 6 triệu đồng/hộ (đã có 148 hộ đến nhận tiền). Như vậy, thôn Thọ Đa còn tổng cộng 131 hộ (cả cũ lẫn mới) chưa đến nhận tiền đền bù vì các lý do khiếu nại chưa thỏa đáng, chẳng hạn: đề nghị được hưởng chính sách đền bù theo giá bồi thường mới; do dự án lâu chưa được triển khai, chưa thu hút được lao động địa phương, kiến nghị cho mỗi hộ dân được 1 người lao động hưởng 70% lương thất nghiệp... Trên thực tế, số hộ dân không chấp nhận chính sách hỗ trợ và cản trở việc thi công chỉ chiếm thiểu số.

Về phương hướng giải quyết, theo ông Phạm Văn Trâm, được sự chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện Đông Anh và chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng việc thi công dự án để chính quyền cơ sở, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục giải thích, vận động, thuyết phục các hộ dân ở thôn Thọ Đa chấp hành chính sách của Nhà nước; đồng thời cũng để các cơ quan bảo vệ pháp luật có thời gian xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của số người quá khích trong vụ việc 13/12, củng cố chứng cứ, hoàn chỉnh hồ sơ để đề nghị cơ quan pháp luật xử lý.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.