Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tại Thái Nguyên

08/12/2007 23:55 GMT+7

Ngày 8.12, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri tại Đại học Thái Nguyên và Công ty gang thép Thái Nguyên để báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XII.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng, thẳng thắn và cụ thể của các cử tri. Sau khi điểm lại những thành tựu về mọi mặt của đất nước trong năm qua, Tổng bí thư khẳng định Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm tới những vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng sâu, vùng cao. Trong quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội, Đảng và Nhà nước luôn chú trọng thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, chăm lo cải thiện đời sống của đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng căn cứ địa cách mạng, vùng sâu, vùng xa...

Tổng bí thư cũng lưu ý: Tỉnh Thái Nguyên cần chủ động khai thác có hiệu quả các nguồn lực phát triển tại chỗ, bên cạnh sự hỗ trợ của Trung ương và các tỉnh bạn để cải thiện hạ tầng cơ sở. Đây là yếu tố rất quyết định để bảo đảm sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững, cũng như khắc phục sự chênh lệch về trình độ phát triển giữa các vùng miền. Cần tiếp tục củng cố và phát triển Công ty gang thép Thái Nguyên, một trong những con chim đầu đàn của ngành thép và nền công nghiệp Việt Nam. Khai thác với hiệu quả kinh tế cao nhất các nguồn tài nguyên thiên nhiên, trong đó cần đẩy mạnh công nghiệp chế biến khoáng sản và hạn chế việc xuất khẩu nguyên liệu thô có giá trị thấp. Trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tỉnh cần dựa trên những thế mạnh của địa phương. Với nhận thức đó, Thái Nguyên cần có bước đột phá trong tư duy kinh tế, chú trọng phát triển những ngành, nghề phù hợp.  

Theo TTXVN 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.