Từ Tajikistan, Huỳnh Như làm lồng đèn 'Việt Nam chiến thắng' thân thiện môi trường

21/09/2021 23:26 GMT+7

Từ Tajikistan, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như lại khiến tất cả bất ngờ về sự khéo léo của mình, khi biến chai nước suối thành chiếc đèn trung thu tái chế đẹp lung linh tại Tajikistan.

Giữa bầu không khí đón Tết trung thu tưng bừng ở Việt Nam, thì đội trưởng Huỳnh Như và các cô gái tuyển nữ Việt Nam cũng đón mừng một kỷ niệm đặc biệt ở tận... Tajikistan, chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022.
Và bất ngờ, Huỳnh Như đã đăng lên facebook của mình những bức hình rất đẹp và ý nghĩa về chiếc lồng đèn trung thu tái chế thân thiện môi trường do cô tự tay làm từ một chai nhựa đựng nước suối đã uống hết.
Trong dòng trạng thái: "Món quà từ Tajikistan. Chúc mọi người một cái Tết đoàn viên hạnh phúc. Cảm ơn người đã tặng chai!", Huỳnh Như đã khoe một chiếc lồng đèn đặc biệt làm từ một chai nhựa đẹp tựa một bông hoa nở rực rỡ, với những nhụy hoa đốm vàng đẹp mắt, và cả lá hoa rung rinh.

Chiếc đèn lồng thân thiện môi trường của đội trưởng Huỳnh Như. Nhụy hoa được cô tỉa từ vỏ chai và cuộn băng dính để tạo đốm vàng thật xinh và sinh động

Facebook

Thật ý nghĩa khi Huỳnh Như đã ghi tên từng đồng đội của mình ở tuyển nữ Việt Nam lên từng cánh hoa như một cách thể hiện tình cảm gắn kết của những cô gái đá bóng - thường có thế giới riêng nhỏ bé, không hướng ngoại mạnh mẽ như các đồng nghiệp nam.
Thậm chí, trong bức ảnh của mình, Huỳnh Như còn cho thấy chiếc đèn trung thu của mình có thể tỏa sáng lung linh rực rỡ như bất kỳ đèn trung thu nào, với dòng chữ biết bao ý nghĩa: "Việt Nam chiến thắng".
Đó là một thông điệp đơn giản nhưng chất chứa biết bao quyết tâm và tự tin của Huỳnh Như, thay mặt tiếng lòng của toàn đội tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022, với mục tiêu rất rõ ràng là phải đoạt vé. 

Huỳnh Như và tuyển nữ Việt Nam tự tin hướng đến vòng loại châu Á 2022 tại Tajikistan

VFF

Chia sẻ cùng Thanh Niên về chiếc lồng đèn đặc biệt, Huỳnh Như cho biết: "Đồng đội là nguồn cảm hứng của tôi đấy!". Thì ra, câu chuyện bắt đầu từ buổi mừng sinh nhật của 2 đồng đội ở tuyển nữ Việt Nam là Hoàng Quỳnh và Dương Thị Vân.
"Hôm qua lên ăn sinh nhật 2 bạn, tôi mới xin chai nước ngọt bảo là về làm lồng đèn. Chả hiểu sao cả đám cười "hô hố". Thấy tôi cầm chai nước đâm chiêu lắm, các bạn mới bảo: "Nhìn thế này là tuổi thơ không dữ dội rồi". Tức quá, thế là tôi mang chai nước về làm luôn, ra thế này đấy anh!", Huỳnh Như chia sẻ.
Câu chuyện nhỏ nhưng ấm áp của tuyển nữ Việt Nam trước trận đánh lớn với mục tiêu khẳng định vị trí của bóng đá nước nhà ở bản đồ châu lục. Người ta lại thấy một Huỳnh Như rất tài hoa. Ngoài đá bóng, nữ chân sút này còn là một cây đàn rất dễ thương và từng vào phòng thu khoe tiếng cùng danh ca Thanh Lam trong một chương trình cộng đồng.
Hôm nay, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục làm quen mặt sân vận động trung tâm Dushanbe (Tajikistan) cách khách sạn Taj Palace của chúng ta khoảng 20 phút đi bằng xe buýt, trong buổi tập chính thức kéo dài 60 phút do BTC bố trí. Đây là sân vận động đa năng có mặt cỏ nhân tạo với sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Như một phần của buổi tập chính thức, các cầu thủ cũng được làm quen phòng thay đồ.
Vào lúc này, thời tiết ở thủ đô Dushanbe khá mát mẻ, nhiệt độ giảm dần khi nắng tắt. Ngày mai, 22.9 lãnh đội Trương Hải Tùng cùng trợ lý sẽ tham dự họp kỹ thuật trực tuyến. HLV trưởng Mai Đức Chung cùng đội trưởng Huỳnh Như sẽ trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo ở sân thi đấu.
Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận mở màn gặp Maldives lúc 20 giờ Việt Nam ngày 23.9 trước khi gặp chủ nhà Tajikistan (20 giờ Việt Nam ngày 29.9). Ngày 26.9, BHL sẽ sắp xếp cho các cầu thủ đến sân theo dõi trận đấu giữa Maldives và Tajikistan với mục tiêu đoạt vé dự giải vô địch nữ châu Á 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.