Chó giàu cũng khóc

04/12/2007 09:41 GMT+7

Trong tiếng Anh, Trouble có nghĩa là rắc rối. Và con chó tên Trouble đang gặp rắc rối thực sự. Lý do: nó có quá nhiều tiền, đến 12 triệu dollar. Nó vừa phải bí mật chuyển chỗ ở dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của các cận vệ vì liên tục bị đe dọa…ám sát.

Sau khi được bà tỉ phú bất động sản nổi tiếng ở Mỹ: Helmsley để lại 12 triệu USD, “cô nàng đỏng đảnh” Trouble vẫn tiếp tục đời sống vương giả tại khu biệt thự 28 phòng của bà tỉ phú cho dù giờ đây, bà Helmsley đang phải nằm lạnh lẽo trong khu mộ chật chội. Còn nhớ cách đây mấy tháng, cái tin bà tỉ phú qua đời và để lại cho con chó cưng 12 triệu USD trong khi 2 trong số 4 đứa cháu ruột của bà chẳng được xu nào từng làm chấn động dư luận. Ai ai cũng dồn hết sự chú ý vào con chó trắng xinh xắn của bà tỉ phú, trong đó có cả… những kẻ xấu. Trong khi 2 đứa cháu kể trên chẳng bị ai dòm ngó thì Trouble nay đang gặp “trouble” thực sự.

Tờ New York Times đưa tin cách đây 2 tháng, Trouble đã phải lén lút lên một chiếc máy bay riêng để rời khu biệt thự của Helmsley ở Connecticut mà bay sang lánh nạn tại một địa điểm bí mật ở Florida sau khi những người chăm sóc Trouble liên tục nhận những lời đe dọa sẽ giết chết nó. Và để đánh lạc hướng những kẻ đang truy lùng nó gắt gao, Trouble phải…dùng tên giả.

John Codey, người có nhiệm vụ quản lý nguồn ngân quỹ kếch xù dành cho Trouble cho biết con chó triệu phú đang được chăm sóc rất tốt. Hằng ngày, nó đều được thưởng thức những món ăn ngon lạ cho những đầu bếp chuyên nghiệp chuẩn bị. Chỉ riêng chi phí an ninh và y tế  dành cho nó đã ngốn hết 300.000 USD/năm (khoảng 4,9 tỉ đồng)! Trong khi đó, hơn 21% hộ gia đình ở New York trong năm 2006 sống với chi phí 13.000 USD.

Trouble có một đội cận vệ riêng gồm nhiều thành viên luân phiên đêm ngày canh giữ để đảm bảo sự an toàn cho “triệu phú”.Nhưng dù thế, chẳng thể nào bảo rằng Trouble đang vui vẻ, sung sướng vì nó khó lòng được tự do chạy nhảy, rông chơi như nhiều “đồng nghiệp gâu gâu” khác! 

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.