Chiếm hữu ký hiệu vui

13/12/2008 00:31 GMT+7

Những ký hiệu tập hợp từ một số dấu câu để diễn tả hành động nháy mắt thường dùng trong tin nhắn điện tử “;-)” đã được đăng ký bản quyền tại Nga. Theo đó, các ký hiệu như :-) hoặc ;) hoặc :) sẽ bị cấm sử dụng cho các mục đích kinh doanh, trừ phi công ty sử dụng trả tiền bản quyền cho người đã đăng ký sở hữu chúng là ông Oleg Teterin, một doanh nhân Nga.

Báo Kommersant dẫn lời doanh nhân Oleg Teterin cho biết sẽ kiện mọi tổ chức hoặc công ty nào sử dụng ký hiệu trên cho mục đích lợi nhuận mà không mua bản quyền. Để được sử dụng hợp pháp, các công ty chỉ cần bỏ ra một số tiền mỗi năm. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng sinh lợi của việc đầu tư trên.

Chủ tịch trang web Odnoklassniki.ru, ông Mikita Sherman, cho rằng chẳng có ai dở hơi đến nỗi sẽ trả tiền cho các mạng điện thoại di động để được sử dụng những ký hiệu đã xuất hiện từ rất lâu trong xã hội Nga.

Ông Teterin không phải là người đầu tiên muốn kinh doanh từ ký hiệu trên. Năm 2005, một tòa án tại St Petersburg đã chấp nhận đơn kháng án của tập đoàn Siemens (Đức) sau khi hãng này bị một người đàn ông kiện vì đã sử dụng ký hiệu đó mà không mua bản quyền từ ông này.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.