Chevron đối mặt khoản bồi thường 10,6 tỉ USD vì tràn dầu

16/12/2011 11:38 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Brazil đang yêu cầu hãng dầu Mỹ Chevron bồi thường 10,6 tỉ USD cho những thiệt hại về môi trường do một vụ rò rỉ tại một trong những giếng dầu của hãng này ở ngoài khơi bờ biển thành phố Rio de Janeiro.

(TNO) Các công tố viên Brazil đang yêu cầu hãng dầu Mỹ Chevron bồi thường 10,6 tỉ USD cho những thiệt hại về môi trường do một vụ rò rỉ tại một trong những giếng dầu của hãng này ở ngoài khơi bờ biển thành phố Rio de Janeiro, hãng BBC đưa tin.

Các công tố viên ngày 15.12 cũng đã yêu cầu tòa án ra lệnh đình chỉ ngay lập tức các hoạt động của Chevron và nhà thầu khoan dầu của hãng này ở Brazil là Transocean.

Brazil hiện đã phạt Chevron 28 triệu USD cho vụ tràn dầu ngày 8.11.

Một viên chức của Chevron cho biết, hãng này chưa được thông báo về vụ kiện.

Các công tố viên khởi tố vụ việc lập luận rằng, “Chevron và Transocean không có khả năng kiểm soát những thiệt hại từ vụ tràn 3.000 thùng dầu, vốn cho thấy một sự thiếu quy hoạch và quản lý môi trường”.

Họ cũng buộc tội Chevron không cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý dầu khí Brazil, được gọi là ANP.

Hãng Mỹ đã bị cấm khoan thăm dò bất kỳ giếng dầu mới nào ở Brazil trong ít nhất 3 tháng trong lúc ANP tiến hành điều tra vụ tràn dầu.

Chevron đã chấp nhận chịu hoàn toàn trách nhiệm vụ tràn dầu.

Hãng này nói rằng họ đã không đánh giá đúng áp lực của các giếng dầu dưới biển trong quá trình khoan thăm dò, dẫn đến việc rò rỉ dầu.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.