79 tuổi vẫn là chú rể được mơ ước nhất

01/12/2009 15:55 GMT+7

(TNTS) Theo thông lệ, vào mùa thu hằng năm tạp chí Tatler của Anh sẽ đưa ra bảng xếp hạng “Những chú rể được mơ ước nhất”. Đáng chú ý là người đứng đầu bảng xếp hạng không phải là một tài tử điện ảnh danh tiếng, giàu có, hay một hoàng tử vừa đẹp trai, vừa lắm tiền. Mà đó là ông già đã ở tuổi 79 - Bernie Ecclestone.

Hằng năm, tạp chí Tatler vẫn công bố vài bảng xếp hạng được độc giả quan tâm. Mùa xuân là bảng xếp hạng “Phong cách của những người nổi tiếng nhất”. Mùa hè là “Những vị khách được chờ đợi nhất tại các lễ tiệc của giới thượng lưu”. Còn mùa thu là bảng xếp hạng “Những chú rể được mơ ước nhất”.

Danh sách đầy đủ Những chú rể được mơ ước nhất năm nay có tới 200 ứng viên và sẽ được Tatler đăng tải đầy đủ trên số ra vào tháng 12 này. Tuy thế, cánh nhà báo tại xứ sở sương mù đã biết được ai là người đứng đầu danh sách này. Ban biên tập tạp chí Tatler đánh giá về chú rể được mơ ước nhất rất ngắn gọn: “Ông ấy là tỉ phú. Ông ấy 79 tuổi - còn gì mong muốn hơn nữa?”. Ông ấy chính là Bernie Ecclestone, Tổng giám đốc của hãng Formula One Management và Formula One Administration. Nói ngắn gọn, Bernie Ecclestone là “ông trùm” của giải đua xe thể thao Công thức 1.

Cách đây hơn một tháng, Bernie Ecclestone vừa tròn 79 tuổi (ông sinh ngày 23.10.1930). Còn trước đó, vào tháng 3.2009, “ông trùm” đã ly dị vợ sau 1/4 thế kỷ chung sống hạnh phúc. Như vậy, con người sở hữu khối tài sản 1,466 tỉ bảng (gần 2,4 tỉ USD - theo đánh giá của The Sunday Times) - 100% là người tự do và không loại trừ khả năng ông sẽ lại cưới vợ một lần nữa.

Bernie Ecclestone đã 2 lần lấy vợ. Lần cưới vợ đầu tiên cách nay đã lâu, và phần lớn những người quen biết thân thiết của Ecclestone đều không nhớ tên người vợ thứ nhất của ông. “Bà ấy luôn lặng lẽ, giống như một cái bóng” -  người ta nói về người vợ đầu của Ecclestone. Nhưng với người vợ thứ hai của nhà tỉ phú thì hoàn toàn khác. Đó là Armani Slavica Rodic, cựu người mẫu và cao hơn chồng mình đến 29 cm. Slavica Rodic cao 1m88, trong khi Bernie Ecclestone có chiều cao khá khiêm tốn, nếu như không muốn nói là ông bị lùn: chỉ 1m59.

Trong các buổi dạ hội, cặp đôi này bao giờ cũng gây sự chú ý đặc biệt cho quan khách. Bà Slavica Rodic có thân hình khá cân đối, trẻ hơn chồng 28 tuổi và không bao giờ từ bỏ đôi giày cao gót, chính vì thế mà đức ông chồng Bernie Ecclestone luôn chỉ đứng đến vai vợ mình. Ecclestone cùng Slavica từng có những ngày hạnh phúc tràn trề và bà đã sinh cho ông 2 người con: Con gái Tamara (sinh 1984) và người con trai Petr (1988). Ngoài ra, nhà tỉ phú còn có người con gái lớn từ cuộc hôn nhân thứ nhất.

 

Bernie Ecclestone và Slavica Rodic - Ảnh: Reuters

Là ông chủ của giải đua xe thể thao Công thức 1, nên Bernie Ecclestone luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Đã thế, cách hành xử của ông nhiều khi gây scandal và được người đời đánh giá đó là thói “trịch thượng của giới nhà giàu”. Chẳng hạn, Ecclestone mua một biệt thự tại London, Anh, gần với cung điện của Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy sở hữu biệt thự này 3 năm, nhưng gia đình nhà tỉ phú lại chưa một lần đến đó. Cuối cùng Ecclestone bán lại ngôi nhà cho tỉ phú người Ấn Độ Lakhsmi Mittal với giá 128 triệu USD.

Nhưng đó là “chuyện vặt”, tính khí ăn nói bạt mạng của Ecclestone mới là điều khiến nhiều khi ông rơi vào tình thế khó xử. Ví dụ, vào mùa hè năm 2009 vừa qua, ông bị lên án và buộc lỗi vì “có cảm tình với phát xít”, khiến cộng đồng người Do Thái tẩy chay với giải đua xe thể thao Công thức 1. Đó là do nhà tỉ phú nói năng thiếu cẩn trọng, khi ông cho rằng Adolf Hitler theo cách của mình “biết lãnh đạo mọi người và đạt được những kết quả cần thiết”. Hậu quả là Ecclestone phải lên tiếng xin lỗi vì những lời nói này trước công luận. Tuy thế, đại diện các cơ quan của cộng đồng người Do Thái đã liệt Ecclestone vào hạng người “nguy hiểm và thiển cận” và ông khó mà rửa được vết nhơ này.

Một câu chuyện đáng buồn khác, khiến Ecclestone bị cho là người theo chủ nghĩa Sô-vanh. Ông từng nói đùa: Người phụ nữ lý tưởng cần phải “trắng hết giống như các đồ gia dụng điện”. Câu nói này khiến tất cả phụ nữ, kể cả những người nội trợ rất phiền muộn. Người ta nói rằng, chỉ một câu nói đùa như thế này thôi (cho dù đó là câu nói đùa 100%), thì tại nước Anh vĩnh viễn Ecclestone sẽ bị loại khỏi danh sách Những chú rể được mơ ước nhất. Tuy nhiên, nhiều khả năng các nhà báo và ban biên tập của tạp chí Tatler đánh giá cao khối tài sản của Ecclestone và coi nhẹ câu nói đùa “đáng nghi ngờ trên”.  

Đùa người và cũng bị người đùa lại. Nhật báo The Daily Telegraph, Anh dẫn nguồn từ một tờ báo Thụy Điển đã gọi Ecclestone là “người Hobbit ở độ tuổi 18 ngàn năm”. Nhà tỉ phú thú nhận, cách đánh giá như thế khiến ông quả là lúng túng và buộc phải kiểm tra từ điển. Qua từ điển ông biết Hobbit là những người nhỏ bé và không bình thường, vì thế ông đồng ý với cách đánh giá của tờ báo Thụy Điển. Ecclestone nhiều lần nói gia đình là tài sản quý giá nhất đối với ông, còn vợ ông - Slavica, là tình yêu trọn đời. Tuy thế, vào tháng 3.2009, cựu người mẫu, 51 tuổi (hiện là người đồng sở hữu quyền kinh doanh giải đua xe thể thao Công thức 1) đã rời bỏ Ecclestone và được chia một phần tài sản của ông. Từ đó đến nay hai người chưa một lần gặp lại, nhưng Ecclestone hy vọng “tình yêu trọn đời” của ông khi đã tự do sẽ sớm tìm thấy người yêu mới của mình. 

Về phía mình, Bernie Ecclestone không ngại ngần khi tuyên bố, ông sẵn sàng tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu mới”. Lúc đầu nhà tỉ phú nói ông cần một cô gái sang trọng, đặc biệt là cô gái da đỏ có nước da ngăm hoặc một cô gái theo đạo Hồi và buộc phải biết tiếng Tây Ban Nha. Tuy vậy, khi mùa thu 2009 đang tới, người ta đã thấy bạn gái mới của Ecclestone. Cô ta không có một điểm nào đáp ứng với những tiêu chí mà nhà tỉ phú đã đưa ra. Đó là cô Fabiana Flosi, 30 tuổi, hiện là Phó chủ tịch marketing Giải đua Công thức 1 tại Brazil và hoàn toàn không giống với “đồ gia dụng điện”.

Bernie Ecclestone tuyên bố, khả năng hạnh phúc với người bạn gái mới là 10/10. Bỏ qua tính ăn nói bạt mạng, cách hành xử nhiều khi dễ dãi… rất có thể nhà tỉ phú sẽ không trụ lâu trong danh sách Những chú rể được mơ ước nhất khi ông và Fabiana Flosi sẽ ở trong một mái nhà. Mà cũng rất có thể, người mà ông không nói là tình yêu suốt đời sẽ không ở lại lâu với nhà tỉ phú. Đến lúc đó ông sẽ trở lại với vị trí quán quân của mình.

Ngữ Tử Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.