Mỹ điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay vì sợ không tặc

18/01/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Hai chiến đấu cơ của Mỹ đã được điều động để hộ tống một chiếc máy bay chở khách bay đến thành phố Seattle trong hôm 17.1, sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ nhận được tin báo nặc danh rằng có một tên không tặc trên máy bay.

(TNO) Hai chiến đấu cơ của Mỹ đã được điều động để hộ tống một chiếc máy bay chở khách bay đến thành phố Seattle trong hôm 17.1 sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ nhận được tin báo nặc danh rằng có một tên không tặc trên máy bay.

Chiếc máy bay xuất phát từ bang Hawaii đã hạ cánh an toàn vào khoảng 7 giờ, giờ địa phương  (10 giờ, ngày 18.1, giờ Việt Nam) tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, nơi nhà chức trách địa phương và nhân viên FBI tiến hành thẩm vấn hành khách nghi ngờ.

Tuy nhiên, tin báo có vẻ như là báo động giả, và có thể là một trò chơi khăm, theo đặc vụ FBI Tom Simon ở thành phố Honolulu, nơi tiếp nhận cuộc gọi nặc danh.

Ông Simon cho biết hành khách bị kẻ nặc danh tố cáo với FBI không làm gì khác thường và hợp tác với nhà chức trách.

Cú điện thoại được gọi đến khi chuyến bay số 819 của hãng Alaska Airlines chuẩn bị cất cánh từ sân bay Kona đến Seattle.

Như một biện pháp dự phòng, Bộ tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) đã điều động hai chiến đấu cơ F-15 cất cánh để hộ tống chiếc máy bay từ ngoài bờ biển bang Oregon đến hết hành trình.

Sơn Duân

>> Giúp khống chế không tặc, 22 người được bay miễn phí suốt đời
>> Trung Quốc ngăn chặn vụ cướp máy bay ở Tân Cương
>> Nhật xác nhận sẽ bắn cảnh cáo máy bay Trung Quốc
>> Mỹ kiểm tra an toàn máy bay Boeing 787
>> Sinh trên máy bay, đặt tên con theo tiếp viên hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.