Chuyện tình... chuối chiên

26/10/2012 03:10 GMT+7

Nghe mình than “yếu”, thằng Thanh, bạn học cũ, gửi cho một nhánh mật nhân, thứ cây nghe nói chữa được nhiều bệnh. Nó gọi cho mình, giọng cà rỡn như ngày nào: “Uống thứ này “làm bàn” tốt lắm”.

Mình chưa kịp cám ơn thì nó tiếp tục rổn rảng trong máy: “Mày vĩnh biệt nỗi lo đi, có thần dược rồi, chặt ra dầm rượu, ông uống bà khen đó nghen. Mấy ông đang “buồn tàn thu” chợt “xuân” lên phơi phới là nhờ cây này. Thằng chồng con bồ “chuối chiên” xưa của mày vừa rồi “bể” thận cũng nhờ tao tìm mật nhân cho đó”. Nó cười hé hé nghe rất đểu, nói mấy cha yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu. Mày cũng dạng đó chớ khác gì.

 Chuyện tình... chuối chiên

Minh họa: DAD

Cái thằng! Kho tình cũ mình đã đóng kín. Giờ nó nhắc từ khóa “chuối chiên” làm cánh cửa quá khứ bật tung. Mình ngó quanh. Biết vợ đã đi chợ mới dám… ngồi thừ ra mà nhớ lại.

Đen bạc đỏ tình

Xưa bốn thằng trọ học kế bên sân vận động Quảng Ngãi. Ngày đến trường, đêm đánh bài tiến lên, “luật” quy định thằng nào thua chót thì mua chuối chiên cho cả phòng. Lại còn khoanh tay “mời các đại ca” bọn nó mới chịu ăn.

Cô hàng chuối chiên có đôi mắt sầu mơ rất ám ảnh, má lúm đồng tiền, môi hồng tươi, tóc “đờ mi gạc xông”, áo pull hở cổ phập phồng hai mảng đồi non. 

Thằng Nhật nói em này “đẹp vô cùng Quảng Ngãi ta ơi”. Thằng Thế cho là nhỏ đẹp như mơ và xinh như mộng. Mình thì nói một câu vừa xưa vừa sến: “Nhỏ này là tiên xuống bán chuối chiên nơi trần thế”. Thằng Thanh tỉnh rụi nói con này đẹp ma mị. Đứa nào rớ vào có ngày “rỉ máu”.

Kệ, rỉ thì rỉ, mình vẫn thủ thỉ với em mỗi lần mua chuối. Một bữa mình tặng em mấy câu thơ: “Gởi người xinh đẹp bán chuối chiên/ Mắt em vời vợi dáng em hiền”. Em phản hồi ngay: “Gởi anh sĩ tử bạn hàng/ Chuối em ngọt béo có ràng buộc anh?”. Mình lâng lâng suốt cả tuần.

Từ đó mỗi lần thua bài mình vừa lo vừa… sướng. Lo vì mau hết tiền. Sướng vì gặp người đẹp chuối chiên. Có đêm mình thua hai bận, mua chuối chiên hai lượt, được xao xuyến hai lần. Ba thằng kia vừa chóp chép chuối chiên vừa nháy mắt, bấm nhỏ nhau cười cười. Mình biết bọn nó hùa nhau “cờ gian bạc lận” nhưng không nói. Mình tự nhủ ta đây đen bạc đỏ tình. Hôm nàng đưa gói chuối chiên rồi bất ngờ thỏ thẻ “em muốn sống bên anh trọn đời” làm mình sướng muốn ngất. 

Nhớ em cồn cào, mình hay thức khuya viết thư. Thư cho em thì dài lê thê, hai ba giờ sáng mới chấm hết. Còn thư cho mẹ chỉ vài hàng: “Con học căng lắm nhưng chắc không bằng mẹ lo lắng cho con. À, suýt nữa con quên, con cần tiền mua sách nghiên cứu làm khóa luận. Mẹ gửi gấp cho con nhé”. Sách siếc gì đâu, chẳng qua là để đắp đổi vào khoản “chuối chiên phí!”.

Giai đoạn 4H

Thằng Thanh hỏi mình đã tới giai đoạn “4H” (hẹn, hò, hun, hít) chưa? Mình nói chưa. Nó nhăn mũi cười: “Vậy mà cũng bày đặt yêu đương”. Nghe có lý,  mình… rắp tâm “4H” mấy lần nhưng em chưa chịu.

Sau tết, mình háo hức lên phố. Em chưa mở hàng nên không gặp được. Đêm mùng bảy tháng giêng, phòng mình liên hoan mừng tân niên tận khuya. Tự nhiên có chuyện xôn xao, có người nói trong sân vận động xảy ra vụ trấn lột: một cặp đang xoắn nhau thì mấy bóng đen ào tới. Thằng tình nhân bỏ dép chạy thục mạng, mặc cô gái bị bọn côn đồ lột cái đồng hồ và sợi dây chuyền. Giờ con nhỏ đang mếu máo ngoài đó, tội lắm. Tụi mình thương cảm quá, rật rật chạy ra thì hỡi ôi… dưới bóng trăng non, “nàng tiên chuối chiên” của mình ngồi bưng mặt khóc.

Mình nghẹn họng, về phòng ôm ghi ta búng mãi. Thằng Thanh nói thấy chưa, tao đã dự báo “thảm họa” mà không tin. Rồi nó vỗ vai mình, nói: “Mày hát bài “Đập vỡ cây đàn” cho hả tức. Hát thôi nghen, đừng có đập. Vì chuyện tình chuối chiên bụp xẹt của mày mà phím long đờn bể thì thật là lãng nhách”.                                                                                                   

Trần Cao Duyên

>> Xoay chuyển tình thế
>> Những chuyện tình xúc động
>> Chuyện tình anh cu Đom
>> Chuyện tình" mèo và... két!
>> Chuyện tình của trung úy... nhà giàn
>> Chuyện tình ghi-ta
>> Chuyện tình ở trung tâm khuyết tật
>> Chuyện tình yêu
>> Chuyện tình ở trại phong
>> Chuyện tình Hàn Mặc Kệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.