Sinh viên không có tiền để may trang phục và mua đạo cụ tham gia Festival Surin (Thái Lan)!

14/12/2006 21:39 GMT+7

Còn chưa đầy một tháng nữa là đội văn nghệ xung kích CKT Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sẽ tham gia Festival quốc tế Surin về văn hóa truyền thống theo lời mời của Trường ĐH Surindra Rajabhat (Thái Lan). Thế nhưng, hiện nay số tiền may trang phục và mua đạo cụ để xây dựng chương trình không có.

Bạn Mai Hoàng Sang - Đội trưởng, SV ngành tiếng Thái khoa Đông phương cho biết: lần tổ chức này được ban tổ chức mở rộng sang các nước châu u, châu Mỹ tham dự, nên đòi hỏi các thành viên của đoàn VN phải có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh giỏi thì mới tham gia tốt. Festival sẽ diễn ra từ ngày 16-24.1.2007 với 3 hoạt động chính là: Múa hát truyền thống, Hội nghị SV và Trình diễn thời trang may mặc quốc tế.

Ngày 14/1, đội CKT Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sẽ đến Thái Lan bắt đầu chương trình giao lưu văn nghệ, tham quan Vườn ngự uyển Ratchaphruk, xem triển lãm Nghề vườn quốc tế để tôn vinh Đức vua tại tỉnh Chiang Mai... Tất cả các thành viên sẽ được mời tham dự buổi trình diễn thời trang may mặc quốc tế. Sau khi trình diễn xong thì đội sẽ tặng những bộ đồ này để bổ sung vào bộ sưu tập trang phục truyền thống các quốc gia cho nhà truyền thống của Trường ĐH Surindra Rajabhat.

Ngay khi nhận được thư mời, đội CKT đã họp và lập thành 3 nhóm với 25 thành viên để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình liên hoan giao lưu văn hóa. Với kinh nghiệm tham gia nhiều đợt phục vụ văn nghệ cho SV, người dân ở vùng sâu, vùng xa trong các đợt hoạt động tình nguyện, đội CKT rất tự tin trước giờ lên đường. Bạn Đào Mạnh Huy Vũ - Nhóm trưởng nhóm hát cho biết: "Tại festival, nhóm mình dự kiến sẽ tham gia 17 tiết mục, các bài hát này phần nào thể hiện âm nhạc truyền thống của Việt Nam như: Lý quạ kêu, Bèo dạt mây trôi, Lý ngựa ô, Dạ cổ hoài lang... Hiện các tiết mục này đã được chuẩn bị xong". Còn bạn Lê Văn Anh Tú - Nhóm trưởng nhóm múa cho biết: "Chúng mình muốn đem đến festival các loại trang phục truyền thống của người phụ nữ VN như áo tứ thân của phụ nữ miền Bắc, áo dài, nón bài thơ của người miền Trung, áo bà ba của người miền Nam và áo dài khăn đóng của nam giới".

Cái khó của đội hiện nay là số tiền may thời trang và mua đạo cụ để xây dựng chương trình không có. Theo thư mời thì Ban tổ chức sẽ hỗ trợ tiền di chuyển, ăn ở trong những ngày đến Thái Lan. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cũng hỗ trợ một phần chi phí cho luyện tập. Minh Sang tâm sự: "Mình đã gửi các thư kêu gọi hỗ trợ đến các nhà tài trợ rồi nhưng đến nay cũng chưa có hồi âm. Tụi mình thiết nghĩ đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, giới thiệu nền văn hóa của đất nước VN đến bạn bè các nước trên thế giới nên rất mong sự hỗ trợ của Nhà nước và các doanh nghiệp".

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.