Sau Vietnam’s Got Talent, thí sinh làm gì?

07/05/2012 09:37 GMT+7

(TNO) Đêm gala chung kết Vietnam’s Got Tatent đã khép lại cuộc hành trình gần sáu tháng tìm kiếm và giới thiệu các tài năng. Bao kỷ niệm được nhắc lại với cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

Bỗng dưng… nổi tiếng

Sáng 7.5, Kiều Văn Thanh vội vàng thu xếp đồ đạc trở về Long An để tiếp tục cuộc mưu sinh. Hành trình chinh phục khán giả bằng những nhạc cụ tự chế mặc dù đã dừng lại ở top 3 thí sinh được bình chọn nhiều nhất tại chung kết 1, nhưng những sáng tạo của anh không vì thế mà chùn lại.

Nâng niu chiếc lá đu đủ và cái bàn để ủi quần áo (vốn là những nhạc cụ được chuẩn bị cho đêm gala chung kết nếu được chọn), Kiều Văn Thanh chia sẻ: “Đến với cuộc thi, ai mà không mong mình chiến thắng. Nhưng đã chấp nhận đó là cuộc chơi thì khi chơi hết mình sẽ không tiếc điều gì nữa. Sau cuộc thi này, chỉ hy vọng mọi người biết đến mình nhiều hơn thì công việc sẽ trôi chảy hơn”.

Kiều Văn Thanh trong buổi tổng duyệt cho đêm gala chung kết - Ảnh: Chen 

18 tuổi, Thanh đã đi bán sáo dạo ở các trường đại học và tham gia vào các ban nhạc lễ phục vụ đám tang. Cuộc sống chật vật, cảnh nhà thiếu trước hụt sau vẫn không ngăn được chàng trai chân quê này say mê những giai điệu bay bổng.

Gặp ban nhạc nào, anh cũng lân la trò chuyện, nghiên cứu các nhạc cụ rồi về nhà hết gõ cái chén, cái lu, đến thổi cái ghế, ống nước để tìm ra những âm thanh tương tự. Thanh gọi đó là “chơi kiểu không tiền” vì nếu có tiền, người ta đã mua hẳn nhạc cụ đó chứ chế ra những dụng cụ thay thế làm gì!

Ra về với hai bàn tay trắng, Kiều Văn Thanh vẫn vui vẻ: “Tự dưng được nhiều người biết đến. Giờ đi bán sáo hay phục vụ tang lễ, người ta cũng nhận ra mình, giúp đỡ mình nhiều”.

Với popper Dương Mạnh Hòa, cuộc thi này thật sự là một bước ngoặt lớn. Công việc bận rộn tưởng chừng sẽ là trở ngại, nhưng không ngờ anh lại nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ nơi làm việc. 

Hòa còn cho biết sau cuộc thi này anh nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn và cả những thắc mắc của khán giả về… ngân hàng - nơi anh làm việc.

Các thí sinh chia sẻ niềm vui với cặp đôi nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc - Ảnh: Nguyên Trương 

Với những tài năng nhí như Vũ Đình Tri Giao, Michael Khoa, Vũ Song Vũ, Nguyễn Thị Thanh Trúc…, vẫn còn quá sớm để nói về những dự định tương lai của các em. Bản thân các phụ huynh cũng khẳng định sẽ hướng các em vào chuyện học trước.

“Học chữ trước đã rồi nếu cháu muốn thì tôi sẽ cho cháu đi học hát chứ gia đình không ép hay khuyến khích cháu phải luyện tập để thành sao này, sao nọ. Tuổi này ăn chưa no lo chưa tới, sẽ còn nhiều thay đổi nên bây giờ còn quá sớm để bàn tính chuyện tương lai của cháu” - ông Vũ Trọng Thắng, bố của Vũ Song Vũ, chia sẻ.

Đong đầy con tim

Ngay sau đêm gala chung kết 6.5, các thí sinh đã có buổi tiệc nhỏ sau nhiều tháng trời sát cánh bên nhau. Tạm gọi là tiệc chia tay vì với biết bao kỷ niệm vui buồn, họ đã trở thành những người bạn thật sự chứ không còn là những thí sinh “bèo nước gặp nhau” nữa.

Popper Dương Mạnh Hòa ôn lại: “Đó là những lúc thức đến 4 giờ sáng để tập bài, rồi những lần dạy Đăng Quân tập popping mà có những tình huống “thầy trò” đỡ không nổi. Nhớ cả những trò nghịch ngợm cùng Gia Bảo, bé Đăng Khoa hay những đối đáp dí dỏm của Phương Anh”.

 
Gia đình Bong bóng và chiếc áo có đầy chữ ký kỷ niệm - Ảnh: Thiên Hương

Gia đình Bong bóng cũng không quên được những buổi ngồi lại bàn bạc dựng tiết mục dự thi. Có cãi vã, có giận hờn nhưng điều đó càng làm các thành viên gắn kết nhau hơn bao giờ hết.

Cặp đôi quán quân Đăng Quân - Bảo Ngọc vẫn thường xuyên chọc ghẹo rồi lại giận hờn nhau nhưng huề rất nhanh. Những khi rảnh rỗi, các em lại cùng các thí sinh nhí khác chơi trò đố mẹo.
 
“Chàng béo” Gia Bảo cho biết “thu hoạch” lớn nhất của anh sau cuộc thi này chính là tình bạn với Michael Khoa, Tô Lâm và các thí sinh khác.

Đặc biệt, các thí sinh Vietnam’s Got Talent còn làm một clip “chế” kết quả chung cuộc. Trong đó, thí sinh này đóng giả thí sinh kia, trình diễn lại những tiết mục của người đó một cách hài hước rồi công bố trao giải y như thật.

"Đặc sản" Hương Thảo tuyệt vời!

Sau khi kết quả chung cuộc Vietnam’s Got Talent được công bố với chiến thắng thuộc về cặp đôi nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc, phần lớn khán giả tại trường quay và cư dân mạng có chung một cảm xúc: mừng cho tài năng nhí nhưng tiếc cho “đặc sản” Hương Thảo.

Các trang Facebook, Twitter đều nóng lên với những cập nhật, bình luận về kết quả chung cuộc này. Bạn có tên Dai ca Tung bình luận trên Facebook: “Chị Thảo không được cũng do thiếu may mắn. Nhạc kịch lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam nên nhiều người chưa biết đến chưa bình chọn thôi nhưng vẫn thấy tiếc cho chị quá”.

“Mình thực sự thích chị Hương Thảo. Nhưng á quân cũng tuyệt vời rồi. Hai bé Đăng Quân - Bảo Ngọc cũng rất hay. Hương Thảo có thể là Susan Boyle của Việt Nam đấy”, Minh Nguyễn chia sẻ trên Facebook.

Thiên Hương

 >> Vietnam’s Got Talent: Vũ Song Vũ vào chung kết
>> Đăng Quân - Bảo Ngọc và nhóm Mộc vào chung kết Vietnam’s got talent
>> Bán kết 6 Vietnam’s got talent: Ấn tượng với Gia đình bong bóng
>> Vietnam’s Got Talent: Tri Giao và Gia đình bong bóng vào chung kết
>> Vietnam's Got Talent: Kiều Văn Thanh và Nguyễn Hương Thảo bất ngờ vào chung kết
>> Chung kết Vietnam’s got talent: Khán giả quyết định “tài năng”
>> Đăng Quân - Bảo Ngọc bùng nổ trong đêm chung kết Vietnam's Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent: Thí sinh nói gì trước giờ G?
>> Bảo Ngọc - Đăng Quân đăng quang Vietnam’s Got Talent

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.