The Avengers “hạ gục” Battleship

21/05/2012 17:12 GMT+7

(TNO) Trái với nhiều dự đoán, The Avengers vẫn đủ sức “hạ gục” siêu phẩm hành động mới Battleship, để giữ vững vị trí quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần qua.

Theo Reuters, kết thúc tuần thứ 3 công chiếu tại Bắc Mỹ, The Avengers tiếp tục thu về cho hai nhà sản xuất Marvel và Disney hơn 55,1 triệu USD doanh thu.

Tổng doanh thu của The Avengers tính riêng tại khu vực này đã “ngót nghét” gần 460 triệu USD. Trong khi đó, tại thị trường phim nước ngoài, bom tấn 3D này cũng thu về hơn 723 triệu USD.

Như vậy, tổng doanh thu của bộ phim trên toàn cầu đã cán mốc 1,2 tỉ USD. Thành tích đáng nể này đã giúp The Avengers nhanh chóng lọt vào vị trí thứ 4 trong danh sách những bộ phim thu lời “khủng” nhất của Hollywood, chỉ chịu đứng sao Avatar (2,8 tỉ USD), Titanic (2,2 tỉ USD) và Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2 (1,3 tỉ USD).

 The Avengers “hạ gục” Battleship 1
The Avengers chưa hề “hạ nhiệt” - Ảnh: Disney/Reuters

Mặc cho doanh thu của The Avengers tại Bắc Mỹ tuần qua đã có dấu hiệu sụt giảm hơn 50% so với tuần trước đó, nhưng bom tấn 3D này vẫn hoàn toàn lấn lướt trước siêu phẩm Battleship, từng được đánh giá là “con cưng” của Universal dành cho mùa phim hè 2012.

Sau thời gian làm mưa làm gió tại thị trường phim quốc tế, giới chuyên môn và không ít khán giả từng dự đoán Battleship sẽ chấm dứt chuỗi toàn thắng của The Avengers, sau khi được công chiếu tại Bắc Mỹ từ ngày 17.5.

Tuy nhiên, cuộc ganh đua của hai bộ phim này trên thực tế lại không gay cấn như mong đợi khi Battleship chỉ đạt doanh thu vỏn vẹn 25,3 triệu USD, chưa bằng một nửa doanh thu của The Avengers

 The Avengers “hạ gục” Battleship 2
Một cảnh trong phim Battleship - Ảnh: Universal/Reuters

Ngoài Battleship, hai “lính mới” lọt vào bảng xếp hạng Top 10 phim ăn khách nhất tuần qua còn có The DictatorWhat To Expect When You're Expecting, lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 3 và thứ 5.

Theo AP, thành tích ra mắt khá tốt của The Dictator một phần không nhỏ nhờ vào tài quảng bá của danh hài Sacha Baron Cohen.

Trong ngày khai mạc Liên hoan phim Cannes 2012 hôm 17.5, Sacha Baron Cohen đã làm “dậy sóng” dư luận quốc tế với màn hóa thân thành một tên độc tài để mô phỏng cho vai diễn của anh trong The Dictator.

Trong khi đó, bộ phim hài What To Expect When You're Expecting quy tụ nhiều minh tinh Hollywood như Cameron Diaz, Jennifer Lopez, Elizabeth Banks, Anna Kendrick... cũng có một tuần mở đầu “thuận buồm xuôi gió” với doanh thu 10,5 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Avengers: 55,1 triệu USD

2. Battleship: 25,4 triệu USD

3. The Dictator: 17,4 triệu USD

4. Dark Shadows: 12,8 triệu USD

5. What To Expect When You're Expecting: 10,5 triệu USD

6. The Best Exotic Marigold Hotel: 3,25 triệu USD

7. The Hunger Games: 3 triệu USD

8. Think Like A Man: 2,7 triệu USD

9. The Lucky One: 1,76 triệu USD

10. The Pirates! Band of Misfits: 1,45 triệu USD

Phạm Hải

>> 10 bộ phim tuyệt vời nhất thiên niên kỷ
>> Bi hài phim trường "cảnh nóng
>> “The Avengers” cán mốc doanh thu 1 tỉ USD
>> The Avengers “đốt cháy” phòng vé Bắc Mỹ
>> Chiến hạm xứng đáng phim “bom tấn”
>> Rihanna gây ấn tượng ở điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.