Tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng thắng Iraq trước thềm play-off Futsal World Cup với Lebanon

17/05/2021 22:33 GMT+7

Tuyển futsal Việt Nam đã lội ngược dòng thành công trước Iraq với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu đầu tiên và duy nhất trước 2 trận play-off gặp Lebanon tranh vé dự Futsal World Cup 2021.

Một ngày sau khi đặt chân đến Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với Iraq ở nhà thi đấu CLB Khorfakkan với diễn tiến khá kịch tính.
Tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc với thủ môn Văn Ý và 4 cầu thủ giàu kinh nghiệm Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát, Minh Trí và chơi khá tốt, kiểm soát thế trận, tạo nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.
Trong lúc chưa tìm được bàn thắng, chúng ta đã bất ngờ nhận đòn "hồi mã thương" từ một pha phản công của Iraq. Một sai sót trong phòng ngự đã giúp đội bạn mở tỷ số, cho đến khi Đức Hòa gỡ hòa 1-1 cuối hiệp 1 cũng từ một pha phản công nhanh.

Tuyển futsal Iraq trong trận giao hữu với tuyển futsal Việt Nam tại UAE

VFF

Bàn thắng đầu tiên trên đất UAE đã giúp các cầu thủ thêm hưng phấn. Trong hiệp 2, trận đấu diễn ra với ưu thế khá rõ nghiêng về các học trò của HLV Phạm Minh Giang.
Đến phút 35, những cơ hội đã chuyển hóa thành bàn thắng sau khi Đắc Huy có mặt đúng lúc để tận dụng cơ hội sau cú sút căng của Đoàn Phát, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển futsal Việt Nam.
Nhìn chung đây là một trận đấu thành công về tỷ số cũng như cách vận hành lối chơi của tuyển futsal Việt Nam. Trưởng đoàn Trần Anh Tú sau trận đã khen ngợi tinh thần của cả đội.

Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú và lãnh đạo đội Iraq

VFF

Là một trận đấu kín với đối thủ khác nhánh, nên tuyển futsal Việt Nam và Iraq đều không giấu bài mà tung hết các ngón đòn sở trường. Nhờ vậy, HLV Phạm Minh Giang sẽ nhìn ra được khá nhiều ưu nhược điểm trong lối chơi để có những điều chỉnh đúng lúc.
Những ngày tới, tuyển futsal Việt Nam sẽ tiếp tục sinh hoạt và tập luyện theo lịch trình nghiêm khắc do AFC ấn định, với khuyến cáo hạn chế tối đa ra khỏi khách sạn, ngoại trừ đi tập và thi đấu. 
Vào 22 giờ ngày 23 và 25.5, tuyển futsal Việt Nam sẽ có 2 lượt trận play-off với Lebanon tại nhà thi đấu CLB Khorfakkan. Đội chiến thắng sẽ đoạt vé dự Futsal World Cup 2021 tại Lithuania. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.