Cho trẻ em uống vitamin A bằng... hạt đậu dây leo

03/12/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Chiều 3.12, ông Nguyễn Văn Dục, Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Viết Hùng (39 tuổi, y tá thôn 10, xã Cẩm Trung) để điều tra vụ việc ông này cho trẻ em uống nhầm thuốc vitamin A bằng… hạt đậu dây leo.

(TNO) Chiều 3.12, ông Nguyễn Văn Dục, Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Viết Hùng (39 tuổi, y tá thôn 10, xã Cẩm Trung) để điều tra vụ việc ông này cho trẻ em uống nhầm thuốc vitamin A bằng… hạt đậu dây leo.


Ông Võ Viết Hùng cho trẻ em uống nhầm thuốc vitamin A (bên trái) bằng... hạt đậu dây leo

Ông Dục cho biết sau khi nhận được thông tin vụ việc, Trạm Y tế xã Cẩm Trung đã yêu cầu ông Hùng viết bản tường trình vụ việc cho cơ quan chức năng.

“Hiện ông Hùng đã thừa nhận việc ông đã cho trẻ em uống thuốc vitamin A… bằng hạt đậu dây leo là có thật. Nhưng ông Hùng nói đó là do sự nhầm lẫn”, ông Dục nói. 

Cũng theo ông Dục, trước cơ quan chức năng, ông Hùng cho biết: chiều 29.11, sau khi nhận 158 viên thuốc vitamin A (loại thuốc dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi uống theo định kỳ chăm sóc sức khỏe trẻ em, một năm uống 2 lần - PV), từ trạm y tế xã Cẩm Trung, ông Hùng bỏ vào bọc nilông, đưa về cất trong tủ gỗ của gia đình.

Sáng 1.12, lúc lấy thuốc từ tủ ra, do không quan sát kỹ nên ông Hùng đã lấy nhầm bọc thuốc chứa 158 viên vitamin A, thành bao hạt giống đậu dây leo được địa phương cấp vào ngày 18.11, vì thế lúc đưa đến hội quán thôn 10 phát cho trẻ em uống thì bị nhầm.

“Khoảng 8 giờ sáng 1.12, sau khi nhận được thông tin vụ việc, lúc chúng tôi xuống kiểm tra thì đã có 3-4 cháu uống nhầm thuốc vitamin A bằng cách nhai nhỏ hạt đậu dây leo rồi nuốt vào bụng. Nhưng rất may vì chỉ là hạt đậu thông thường nên chưa gây hậu quả gì”, ông Dục nói.


Lọ thuốc vitamin A thông thường

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, cho biết sáng 3.12, sau khi nhận được thông tin vụ việc y tá thôn, do nhầm lẫn đã cho trẻ em uống thuốc vitamin A bằng hạt đậu dây leo, ông đã cử một đoàn cán bộ của cơ quan này về phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên điều tra, tìm hiểu vụ việc.

“Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng thì sự việc lạ lùng trên xuất phát từ sự nhầm lẫn của cá nhân ông Võ Viết Hùng. Dù là nhẫm lẫn và chưa gây hậu quả gì đi nữa, chúng tôi cũng sẽ điều tra, làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm”, ông Tâm nói.

Nguyên Dũng

>> Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Do tiêm nhầm thuốc?
>> Ăn nhầm thuốc diệt chuột, 5 đứa trẻ nhập viện
>> Vụ tiêm nhầm thuốc, bệnh nhi tử vong: Đình chỉ công tác điều dưỡng viên
>> Tiêm nhầm thuốc, bệnh nhi tử vong
>> Cảnh báo tình trạng trẻ uống nhầm thuốc an thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.