Công nhân chia sẻ cùng doanh nghiệp

05/06/2014 10:21 GMT+7

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, hàng ngàn công nhân đã tham gia đóng góp 2-3 ngày lương, làm bù, tăng ca, tham gia bảo vệ an ninh trật tự để chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp.

Công nhân chia sẻ cùng doanh nghiệp
Công nhân Công ty Dona Pacific (KCN Sông Mây, Trảng Bom) vui vẻ đi làm trở lại

Chỉ nhận lương 50%

Ảnh hưởng từ cuộc lợi dụng biểu tình gây rối, Công ty TNHH bao bì Việt Long (100% vốn Đài Loan, đóng tại KCN Nhơn Trạch 3) phải cho công nhân nghỉ 4 ngày và thông báo vẫn trả lương đầy đủ. Tuy nhiên toàn thể công nhân của Công ty đã đồng lòng không nhận lương 2 ngày để ủng hộ doanh nghiệp (DN).

Chị Trần Thị Hồng, công nhân Công ty Việt Long cho biết bản thân chị hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi này bởi nó hợp lý và kêu gọi anh chị em công nhân khác cùng thực hiện. “DN có nhanh chóng đi vào sản xuất thì mình mới có công việc ổn định”, chị Hồng nói.

Tương tự, anh Hồ Văn Lương, công nhân Công ty VN-Center Power (100% vốn Singapore, đóng tại KCN Nhơn Trạch 2) cho biết anh sẵn sàng đi làm không lương vài ngày bù lại những ngày nghỉ để ủng hộ DN.

Tăng ca, tiết kiệm

Không chỉ đồng ý đóng góp ngày công lao động, nhiều công nhân ở các DN bị thiệt hại ở Đồng Nai còn linh động đề ra những giải pháp vừa ủng hộ DN vừa bớt được những thiệt thòi cho chính mình. Chị Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Công đoàn Công ty Splendour (100% vốn Đài Loan, đóng tại KCN Nhơn Trạch 1) chia sẻ: “Sau khi nhận được lời kêu gọi của LĐLĐ tỉnh, chúng tôi đã mời quản lý ở các tổ, phân xưởng cùng các công nhân đến họp và thống nhất lấy những ngày phép năm bù vào những ngày không đi làm, trong khi tiền xe và tiền chuyên cần vẫn tính đầy đủ. Ngoài ra chúng tôi còn đồng lòng làm tăng ca để nhanh chóng hoàn tất những đơn hàng bị chậm trễ”.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina (100% vốn Đài Loan, đóng tại KCN Biên Hòa 2) cho biết thêm: “Để mang lại lợi ích từ hai phía, chúng tôi kêu gọi công nhân tăng năng suất, tăng ca để nhanh chóng làm xong những đơn hàng bị chậm xuất khẩu. Đồng thời phát động các cuộc thi như tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu hàng lỗi, kém chất lượng”.

Trước sự hưởng ứng mạnh mẽ này của công nhân, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết bản thân ông rất mừng. “Điều này còn thể hiện tinh thần nhân văn và lòng yêu nước thông qua những việc làm thiết thực của đội ngũ công nhân Đồng Nai”, ông Lập chia sẻ.

Từ ngày 30.5 đến 10.6, LĐLĐ phối hợp với Sở KH-ĐT, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai tiến hành gặp gỡ, đối thoại với 205 chủ DN bị thiệt hại do các vụ tuần hành tự phát, gây rối trật tự vừa qua để tìm hiểu và kịp thời hỗ trợ các DN gặp khó khăn. Được biết, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức 16 buổi nói chuyện đề, thông tin tình hình biển đảo và phổ biến pháp luật cho hơn 55.000 CN lao động.

Bài, ảnh: Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.