Paul McCartney giải oan cho Yoko Ono

29/10/2012 09:14 GMT+7

Nửa thế kỷ sau khi The Beatles tan rã, Sir Paul McCartney lên tiếng khẳng định Yoko Ono, vợ của danh ca quá cố John Lennon, không phải là nguyên nhân khiến ban nhạc Rock’n Roll huyền thoại tan đàn xẻ nghé.

Chia sẻ với nhà báo kỳ cựu David Frost trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, nam danh ca 70 tuổi trần tình: “Chắn chắn cô ấy (Yoko Ono) không phải là người làm nhóm tan rã mà chính nhóm đã tự tan rã”. Sir Paul McCartney cũng cho rằng nhờ Yoko Ono mà John Lennon mới sáng tác được những ca khúc bất hủ như Imagine.
 
“Nếu không có cô ấy, John sẽ không thể làm được những điều tuyệt vời như thế. Do đó, không thể đỗ lỗi cho Yoko về mọi thứ. Chẳng qua là đã đến lúc John phải đi, dù cách này hay cách khác thì anh ấy cũng sẽ rời nhóm thôi” – Paul McCartney giãi bày.

Paul McCartney giải oan cho Yoko Ono
Yoko Ono, John Lennon và Paul McCartney tại buổi ra mắt album Yellow Submarine năm 1968 - Ảnh: AP


Dù thừa nhận có cảm thấy khó chịu về sự hiện diện của Yoko Ono trong những buổi thu âm của The Beatles, song Paul McCartney cho rằng người khiến ông cảm thấy “cay đắng” lại là Allen Klein, thương gia thế chỗ người quản lý nhóm qua đời năm 1967  Brian Epstein.
 
Theo Paul, chính Klein là người đã “châm ngòi” cho cuộc tranh cãi giữa ông với các thành viên còn lại, Ông nói: “Lúc đấy tôi đã tranh cãi với 3 người bạn thân chí cốt của mình. Tôi đã nói rằng người tôi muốn đấu là Klein cơ”.
 
Yoko Ono, 69 tuổi, là vợ của John Lennon – thành viên trụ cột và là người đồng sáng lập The Beatles. Bà kết hôn với John Lennon vào năm 1969 và đến năm 1970 thì ban nhạc tan rã. Suốt từ đó đến nay, bà luôn bị các fan trung thành của The Beatles xem là “thủ phạm” gây ra sự chia rẽ giữa John Lennon và các thành viên ban nhạc.
 
Sau khi John Lennon bị ám sát vào năm 1980, bà Yoko hoạt động trong vai trò họa sĩ, nhà văn và nhà hoạt động hòa bình cho đến nay.

Theo K. Khánh / Người Lao Động

>> Paul McCartney được trao Bắc đẩu bội tinh
>> Paul McCartney biểu diễn ở London
>> Paul McCartney có tên trên Đại lộ Danh vọng
>> Paul McCartney nhận sao trên Đại lộ danh vọng
>> Paul McCartney cảm ơn các "đàn anh
>> Paul McCartney phát hành album mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.