Bạo lực đẫm máu ở Ukraine: Có cả lính bắn tỉa?

21/02/2014 11:07 GMT+7

(TNO) Liên quan đến tình trạng bạo lực đang bùng nổ ở Ukraine, hôm 20.2, cả phía chính phủ và phe biểu tình đối lập cùng lên tiếng tố cáo lẫn nhau là 'đã sử dụng lính bắn tỉa'.

(TNO) Liên quan đến tình trạng bạo lực đang bùng nổ ở Ukraine, hôm 20.2, cả phía chính phủ và phe biểu tình đối lập cùng lên tiếng tố cáo lẫn nhau là "đã sử dụng lính bắn tỉa".


Cảnh sát Ukraine chĩa súng về phía người biểu tình - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Liên minh châu u (EU) đã thống nhất áp dụng các lệnh cấm vận lên Ukraine vì đàn áp người biểu tình, nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng đưa ra một thỏa thuận chính trị nhằm giải quyết khủng hoảng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình trạng bạo động tại Ukraine.

Cả 3 nguyên thủ cũng lên tiếng kêu gọi các bên ngừng ngay cuộc đổ máu, đã bùng phát kể từ hôm 18.2.

Bộ phận y tế của phe biểu tình chống chính phủ thông báo, chỉ riêng trong ngày 20.2, đã có hơn 60 người biểu tình bị cảnh sát bắn chết.

Trong khi đó, chính quyền Kiev khẳng định số người chết trong 3 ngày bạo động đã lên đến 75 người.

“Bị bắn vào đầu hoặc ngực”

Vào hôm 20.2, tại Quảng trường Độc lập ở Kiev, xác người với vết đạn bắn nằm la liệt khắp nơi giữa những đống đổ nát đang bốc cháy sau các cuộc đụng độ nảy lửa giữa những người biểu tình và cảnh sát.

Cả hai phe đều cáo buộc lẫn nhau là "đã điều động lính bắn tỉa" trong các vụ đụng độ từ lớn đến nhỏ, theo AFP.

Nhà Trắng tuyên bố cảm thấy “phẫn nộ với hình ảnh lực lượng an ninh Ukraine bắn súng tự động vào chính người dân của mình”.

Những nhân viên y tế tình nguyện cũng tố cáo cảnh sát xả súng bắn chết người biểu tình.

“Họ bị bắn vào đầu hoặc vào ngực bằng đạn thật, chứ không phải loại đạn cao su”, một nhân viên y tế tình nguyện tên Natalia cho biết.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết lực lượng an ninh chỉ sử dụng đến súng để “tự vệ”.

Cơ quan này cáo buộc ngược lại rằng “những phần tử quá khích” đã dùng súng khống chế 67 cảnh sát, bắt giữ những người này làm con tin và giam họ tại một trong những tòa nhà ở Quảng trường Độc lập.

Hoàng Uy

>> Ukraine chìm sâu trong lửa đạn
>> Bạo động chết người ở Ukraine
>> Biểu tình tiếp diễn tại Ukraine bất chấp cảnh sát đàn áp
>> Đụng độ đẫm máu tại Ukraine, 18 người chết, hàng trăm người bị thương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.