Google trình làng nhiều "hàng độc" vào ngày 29.10

22/10/2012 13:04 GMT+7

(TNO) Google sẽ cho ra mắt nhiều thiết bị công nghệ mới và bản nâng cấp hệ điều hành Android 4.2 vào ngày 29.10.

(TNO) Google sẽ cho ra mắt nhiều thiết bị công nghệ mới và bản nâng cấp hệ điều hành Android 4.2 vào ngày 29.10, theo tin tức từ trang tin công nghệ Mashable (Mỹ).

Google đã công bố một đoạn video quay buổi họp nội bộ mới đây của tập đoàn, bàn về công tác tổ chức sự kiện sắp tới.

Trong buổi họp, các quan chức Google đã lên kế hoạch cho ra mắt mẫu máy tính bảng Nexus 7 32 GB và mẫu có kết nối 3G.

Buổi họp còn cho thấy Google hiện đang bắt tay với Samsung để trình làng mẫu máy tính bảng với kích thước 10 inch có tên gọi “Nexus 10”, chạy trên hệ điều hành Android 4.2 “Key Lime Pie”.

Ngoài ra, Google cũng dự tính sẽ công bố một mẫu điện thoại smartphone Nexus do tập đoàn này và hãng LG cùng hợp tác sản xuất.

Hệ điều hành di động mới Android 4.2 dự kiến sẽ bao gồm nhiều tính năng mới, chẳng hạn như tính năng chụp toàn cảnh panorama (giống tính năng có trong iOS 6 của Apple).

Android 4.2 còn có tính năng “chia sẻ máy tính bảng”, cho phép nhiều người dùng có thể sử dụng cùng một máy với cài đặt ứng dụng và lưu trữ email của riêng mình (tương tự như Windows của Microsoft).

Được biết, Google đã gửi thư mời tham dự một sự kiện về Android cho báo giới vào đầu tuần trước.

Mặc dù thư mời không nói rõ nội dung của sự kiện, nhưng dòng chữ “sân chơi đang được mở cửa” in trong thư là một gợi ý về Google Play, chợ ứng dụng cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Mẫu máy tính bảng do Google và Samsung cùng sản xuất được cho là có độ phân giải 2.560x1.600 pixel và mật độ điểm ảnh 300ppi, cao hơn mật độ điểm ảnh 264ppi trên máy tính bảng Apple iPad.

Còn mẫu điện thoại smartphone của liên minh Google-LG được cho là sử dụng bộ xử lý bốn nhân tốc độ 1,5 GHz Qualcomm APQ8064 Snapdragon, màn hình 1.280x768 pixel, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Hoàng Uy

>> Google lập kỷ lục doanh thu
>> Google lại gặp rắc rối với vấn đề độc quyền
>> Google+ nâng cấp cho iOS và Android
>> Google sắp khai tử Nexus 7 phiên bản 8 GB
>> Google hợp tác Samsung sản xuất máy tính bảng 10 inch
>> Google Play chạm mốc 25 tỉ lượt tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.