Thêm một cháu bé tử vong do sốt xuất huyết

25/10/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.10, gia đình cháu bé Huỳnh Minh Anh (9 tuổi, KP.9, P.Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã đưa thi hài cháu về quê nội để mai táng.

Cháu Anh được xác định đã tử vong do bị sốt xuất huyết.

Theo chị Nguyễn Nữ Hồng Loan, mẹ cháu bé, Huỳnh Minh Anh vào viện (Bệnh viện đa khoa Bình Thuận) lúc 9 giờ ngày 20.10 trong tình trạng sốt cao. Đến ngày 23.10, do tình trạng bệnh không thuyên giảm nên các bác sĩ đã chuyển cháu từ Khoa Nhi xuống Khoa Nhi - Cấp cứu. Cho đến 7 giờ 30 ngày 24.10 thì cháu tử vong.

Chị  Loan cho biết, “nếu ngay từ ban đầu các bác sĩ nhiệt tình cứu chữa cho cháu thì sẽ không đến nỗi. Khi mới đưa cháu vào ở phòng Nhi 3, các bác sĩ lơ là, chỉ cho cháu uống có một viên thuốc suốt cả ngày và chỉ truyền nước. Khi phát hiện cháu quá nặng, bác sĩ mới chuyển cháu xuống khoa Nhi - Cấp cứu. Tôi có xin cho cháu đi TP.HCM nhưng các bác sĩ không cho đi” - chị Loan kể.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Bình Thuận - cho biết theo bản kiểm thảo tử vong và chẩn đoán lâm sàng thì cháu Anh tử vong là do sốt xuất huyết Dengue. Nhưng muốn có kết luận chính xác thì Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phải làm các xét nghiệm khác mới có thể kết luận.

Hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng Bình Thuận đã chỉ đạo phun thuốc trong vòng phạm vi 100 mét nơi gia đình cháu bé sinh sống. Cũng theo bác sĩ Việt, đây là ca tử vong thứ 4 kể từ đầu năm đến nay do sốt xuất huyết.

Riêng địa bàn P.Mũi Né (nơi cháu bé sinh sống) từ đầu năm đến nay đã có 52 ca trẻ em mắc sốt xuất huyết.

Quế Hà

>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?
>> Anh đau đầu nạn bác sĩ tắc trách
>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận
>> Một trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách
>> Trọng trách và tắc trách
>> Bệnh viện tắc trách gây chết người
>> Kỷ luật ê kíp y bác sĩ tắc trách
>> Đề nghị kỷ luật ê kíp y bác sĩ tắc trách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.