Bão số 11: Hàng nghìn người dân trú ẩn tại trường học

14/10/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Khoảng 6.000 người dân ở vùng nguy hiểm của Hội An (Quảng Nam) đã phải sơ tán đến các trường học, chưa kể ngoài đảo Cù Lao Chàm tất cả các hộ dân phải rời khỏi nhà đến đồn biên phòng trú ẩn.

 
Hội An sơ tán dân vùng trũng thấp

Đến 17 giờ chiều nay 14.10, gần 6.000 người dân ở các phường Cẩm An, Cửa Đại (Hội An) đã sơ tán đến 2 trường học, gồm các Trường THCS Nguyễn Du (P.Cẩm Châu) và THPT Nguyễn Trãi (P.Tân An).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến khu vực lưu trú mới của người dân để động viên, chia sẻ khó khăn.

Mục tiêu sơ tán hơn 1.200 du khách tại các khách sạn ven biển cũng đã hoàn tất, theo ông Nguyễn Sự, Bí thư thành ủy TP.Hội An.

Đáng chú ý, ở khu vực đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp), từ chiều nay đã có gió giật cấp 9, cấp 10, buộc địa phương phải sơ tán 100% số hộ dân đến các đồn biên phòng, doanh trại quân đội tại xã đảo để trú ẩn.

Tiến hành kiểm tra công tác ứng phó bão số 11 chiều nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến khu vực sạt lở nghiêm trọng tại Cửa Đại (Hội An) để thị sát tuyến đê biển đang bị xâm thực nặng nề.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo TP.Hội An tích cực gia cố đê bao và di dời khẩn cấp nhân dân các phường ven biển, ven sông đề phòng nước biển dâng và lũ lớn.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh - M.Hải

>> Bão số 11: Sóng biển 'ăn' hàng trăm mét bờ biển Quảng Nam
>> Đà Nẵng tất bật với bão số 11
>> Bão số 11 giật cấp 16, cách Quảng Trị - Quảng Ngãi 220 km
>> Bão số 11: Thừa Thiên-Huế khẩn trương sơ tán dân tránh bão
>> Bão số 11: Quảng Nam khẩn trương di dời 6.000 hộ dân
>> Bão số 11: Hội An buộc di dời hàng nghìn du khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.