Lilo rơi mặt nạ

17/12/2009 11:33 GMT+7

(TNTT>) Với Lindsay Lohan, mỗi ngày cô lại dành cho báo chí một vấn đề đầy ngạc nhiên và sặc mùi scandal. Ngày hôm qua, Lilo có thể nói cô từ chối chụp hình cho Playboy nhưng hôm sau, cô lại nói khác. Chuyện yêu đương của Lilo phong phú đến khó tin, chuyện thay đổi bạn tình với Lilo là điều tầm thường bởi cô còn làm mọi người sốc hơn với những chuyện tình cảm đồng giới.

Nhưng scandal mới mà cô gái xinh đẹp, "gà" của Disney ngày nào, vừa tạo ra tại Ấn Độ có tính chất khác hẳn những vụ trước. Lilo không gây tai tiếng bằng những bức hình nóng, những cảnh quay nhạy cảm hay những hàng động khó coi. Nhưng những phát biểu của Lilo buộc người ta phải nghi ngờ về sự đạo đức giả của cô nàng lắm chiêu này.

Đầu tháng 12, BBC loan báo Lindsay Lohan sẽ cùng đài sang Ấn Độ làm bộ phim tài liệu 3 tập về tình trạng buôn bán và bóc lột sức lao động phụ nữ, trẻ em. Khi phim tài liệu của BBC còn chưa phát sóng, Lilo đã khoe khoang chiến tích của cô tại Nam Á.

Trên Twitter, Lilo khoe rằng trong ngày đầu tại Ấn Độ, cô cứu thoát được 40 trẻ em và lên tiếng triết lý rằng: “Làm như vậy mới không phí cuộc đời” và lên tiếng dạy đời người khác: “Ánh sáng lòe loẹt và sự giả dối của làng giải trí thật tầm thường. Bạn sẽ nhận thức được điều đó khi cứu thoát cuộc đời một đứa trẻ”. Nếu đúng Lilo làm được điều này, cô thật vĩ đại. Nhưng những người Ấn Độ đã lên tiếng tố cáo sự giả dối của cô nàng lắm chiêu này.

Bhuwan, người đứng đầu một tổ chức hoạt động xã hội tại Ấn Độ cho biết, có tình trạng buôn bán bóc lột trẻ em. Các xưởng sản xuất đồ xuất khẩu trả cho cha mẹ mỗi em 2.000 rupees để “mua” chúng về sản xuất và hứa trả lương. Điều kiện làm việc tồi tệ bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 1 giờ đêm. Với những em nhỏ hơn (có thể là 7 tuổi), mức lương chỉ 200 rupees. Nhưng cảnh sát Ấn Độ đã thực hiện chiến dịch đánh sập các cơ sở này và cứu các em bé chứ không phải là Lohan. Bhuwan khẳng định chiến dịch này được thực hiện trước khi Lilo có mặt tại Ấn Độ.

BBC cũng thừa nhận rằng họ không tham gia chiến dịch giải cứu trẻ em nhưng thanh minh rằng những lời của Lilo bị hiểu sai. Tại sao một vấn đề đơn giản như vậy mà Lilo diễn đạt cũng không xong? Đơn giản đó chỉ là một chiêu của cô. Nếu không bị tố, Lilo được tiếng “người tốt” còn nếu bị tố cũng chẳng sao, câu chuyện về các scandal của cô lại dày thêm một trang.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.