Ukraine tiến hành 'chiến dịch chống khủng bố', yêu cầu người dân ở trong nhà

13/04/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Nội vụ Ukraine ngày 13.4 thông báo lực lượng an ninh trong nước đã tiến hành một chiến dịch 'chống khủng bố' nhằm đối phó với các phần tử đòi ly khai tại Slaviansk, thành phố miền đông Ukraine.


Một người đàn ông bịt mặt vũ trang đang gọi điện thoại tại một chốt kiểm soát tự lập ở thành phố Slaviansk vào ngày 12.4 - Ảnh: Reuters

“Một chiến dịch chống khủng bố đã được bắt đầu tại Slaviansk. Chiến dịch được tiến hành bởi trung tâm chống khủng bố của cơ quan an ninh quốc gia. Toàn bộ các đơn vị an ninh trên cả nước đã được triển khai đến đó”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine ông Arsen Avakov cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng đã yêu cầu người dân Slaviansk nên ở trong nhà và tránh xa cửa sổ, tránh bị cuốn vào cuộc đối đầu giữa lực lượng an ninh và người biểu tình.

“Hãy thông báo cho toàn thể người dân: họ nên rời khỏi trung tâm thành phố, đừng ra khỏi nhà và đừng đứng gần cửa sổ”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời ông Avakov thông báo.

Quan chức Ukraine này còn cho biết thêm rằng ông đã được nghe thông báo có nổ súng tại Slaviansk, nhưng phóng viên Reuters có mặt tại thành phố này cho biết không nghe thấy tiếng súng.

Trong khi đó, những người biểu tình thân Nga được trang bị súng tự động đã chiếm giữ các trụ sở cơ quan hành chính tại Slaviansk, vốn nằm cách biên giới với Nga khoảng 150 km.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho biết có một nhóm khoảng 100 thường dân, phần đông là những phụ nữ lớn tuổi, đứng chắn ngay trước trụ sở chính quyền Slaviansk, hô vang những khẩu hiệu ủng hộ phe biểu tình, gồm cả khẩu hiệu “Trưng cầu dân ý”.

Interfax dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi chính quyền Ukraine tránh dùng vũ lực để đối phó với người biểu tình trong nước.

Hoàng Uy

>> Lính đánh thuê' Mỹ trà trộn vào quân đội Ukraine?
>> Các tay súng chiếm sở cảnh sát ở miền đông Ukraine
>> Nga khẳng định không muốn chiếm miền đông và nam Ukraine
>> Chính quyền Ukraine nhượng bộ người biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.