Ấm lòng từ món quà phương xa

24/12/2006 11:46 GMT+7

Sau bão Xangsane, TS Khí tượng và Môi trường Trần Tiễn Khanh (cựu học sinh TH Blaise Pascal Đà Nẵng, hiện là webmaster mạng dự báo vnbaolut.com) đã nhanh chóng gửi về 400USD nhờ TNO chuyển tận tay một số bà con bị nạn tại TP Đà Nẵng.

Mới đây thông qua mạng vnbaolut.com, Hội Ái hữu Cựu học sinh Blaise Pascal Đà Nẵng (BP) tại Pháp, chị Hồ Thị Minh Tâm tiếp tục gửi về 4.000USD nhờ các cựu học sinh BP ở VN kết hợp với TNO trao tặng bà con bị nạn tại miền núi huyện Hòa Vang.

E- mail của chị Hồ Thị Minh Tâm cho biết: “ Tiền cứu trợ do các bạn cựu học sinh ở Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Canada, Mỹ và cả tại VN đóng góp. Riêng tại Mỹ, một nhóm anh chị em vùng Washington DC đã nhân dịp giáng sinh tổ chức một buổi ca nhạc từ thiện bỏ túi. Số tiền nhận được ngoài mong đợi, các thân hữu hưởng ứng rất nhiệt tình.Tuy nhiên, phần đóng góp của chúng tôi chỉ là giọt nước nhỏ trước sự tàn phá vô cùng lớn của bão. Của ít lòng nhiều, hy vọng chút quà này sẽ mang lại một ít an ủi cho một số đồng bào bị nạn”.


Cựu học sinh Ngọc Lan, giáo viên trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, tặng quà các cháu mẫu giáo có gia đình bị bão

Thực hiện tâm nguyện ấy, ngày 23/12, đoàn cựu học sinh BP tại VN đã cùng TNO đến thung lũng Hòa Khê và Đại La  xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trao 120 phần quà, mỗi phần 400.000đ cho 120 gia đình đến nay vẫn chưa đủ điều kiện xây lại nhà.

Tại trường THPT Phạm Phú Thứ, nơi có 400 căn nhà cha mẹ học sinh và 21 nhà giáo viên bị sập đổ, đoàn trao tiếp 3 triệu đồng giúp một số thầy, cô và 101 phần quà trị giá 5,8 triệu đồng cho 101 học sinh dù bị bão vẫn vươn lên trong học tập.

Cạnh đó, đoàn trao thêm 200 phần quà gồm tập vở, bánh kẹo cho 200 em học sinh trong vùng bị bão. Tổng giá trị đợt trao quà trên 63 triệu đồng. Bà con, các thầy cô và các em học sinh rất xúc động trước nghĩa cử này và nhờ TNO chuyển đến các cựu học sinh BP tại VN và nhiều nơi trên thế giới lòng biết ơn chân thành.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi trao quà:


Bà con chờ đợi đoàn cứu trợ trong mưa


Các thành viên trong đoàn cứu trợ


Những món quà như ngọn lửa nhỏ giúp bà con ấm lòng trong những ngày mùa đông

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.