Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: 20 người chết, nhiều người bị thương

12/10/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ đến Bộ Y tế ngày 12.10 về vụ cháy nổ sáng cùng ngày tại Xí nghiệp 4 - Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn 2 xã Khải Xuân và Võ Lao, huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ), có hơn 100 người thương vong.

>> Hình ảnh thiệt hại do vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Đến 17 giờ vẫn có tiếng nổ phát ra
>> Tăng cường y bác sĩ cứu hộ nạn nhân vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Ít nhất 20 người chết trong vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Nổ lớn tại nhà máy pháo hoa: Vẫn đang tiếp tục chữa cháy
>> Nổ lớn tại nhà máy Z121

 Sau khi khống chế được ngọn lửa, lực lượng chữa cháy rời hiện trường
Sau khi khống chế được ngọn lửa, lực lượng chữa cháy rời hiện trường

Theo Sở Y tế Phú Thọ, đã có 100 người chết và bị thương. Tuy nhiên, báo cáo này không đưa ra con số nạn nhân tử vong.

Trong khi đó, thông tin từ Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng cho biết tính đến 14 giờ chiều ngày 12.10, đã xác định 20 người tử vong. Trong số này, có 19 người là công nhân nhà máy và 1 người dân.

Cơ quan chức năng cho biết đến 12 giờ 30 phút ngày 12.10 đã cơ bản khống chế vụ cháy. Tuy nhiên, ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại hiện trường cho thấy khói vẫn bốc lên nghi nghút từ khu nhà xưởng, thi thoảng lại có tiếng nổ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, đến 18 giờ 30 tối nay, khu vực xung quanh Xí nghiệp 4, Nhà máy Z121 vẫn bị cắt điện. Người dân sau khi trở về nhà lại tiếp tục được yêu cầu sơ tán.

Theo Bộ Quốc phòng, nguyên nhân ban đầu được xác định do thuốc nổ pháo hoa bốc cháy, gây cháy kho, dẫn đến nổ và cháy lan sang phân xưởng sản xuất.

Ngay sau khi nhận được tin, Bộ Quốc phòng đã cử thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng xuống nhà máy cùng với trung tướng Dương Đức Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố, đưa số người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thanh Ba và chuyển lên tuyến trên.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng cũng đã chỉ đạo trích quỹ của Bộ hỗ trợ ngay cho mỗi gia đình có người chết 50 triệu đồng; mỗi người bị thương 10 triệu đồng; chỉ đạo Quân khu 2 dùng xe chuyên dụng vào tìm kiếm cứu nạn tại khu vực xảy ra cháy nổ; chỉ đạo giải quyết chính sách đối với các đồng chí và gia đình bị nạn, đồng thời nắm thiệt hại của nhân dân để đền bù thỏa đáng; chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 Vụ nổ phá hủy hầu như toàn bộ nhà văn hóa xí nghiệp 4, nhà máy Z121
Vụ nổ phá hủy hầu như toàn bộ Nhà văn hóa Xí nghiệp 4, Nhà máy Z121

Tin, ảnh: Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.