The Avengers “đốt cháy” phòng vé Bắc Mỹ

07/05/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Với 200,3 triệu USD thu về sau ba ngày công chiếu, “con cưng” của mùa phim hè 2012 The Avengers đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ.

Theo Reuters, mặc dù đã “làm mưa làm gió” tại các thị trường phim quốc tế trong hơn hai tuần qua, nhưng sức hút của The Avengers với khán giả Bắc Mỹ mới thực sự làm các các nhà sản xuất Disney cùng Marvel Studio phải kinh ngạc.

 The Avengers xứng danh bom tấn được mong đợi nhất hè 2012
The Avengers xứng danh "bom tấn" được mong đợi nhất hè 2012 - Ảnh: Disney/Reuters

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Marvel, ngay từ khi còn là một dự án trên giấy, đã gây chú ý bởi ý tưởng ghép nối các nhân vật siêu anh hùng trong những "bom tấn" hành động giả tưởng của Marvel trước đây: Iron Man, Hulk, Thor, The Incredible, Captain America… vào trong một tác phẩm được thực hiện bằng kỹ xảo 3D tuyệt đỉnh.

Và khi nhà sản xuất công bố đã chiêu mộ được “tập đoàn ngôi sao”: Chris Hemsworth - phim Thor, Chris Evans - phim Captain America, Robert Downey Jr. - phim Iron Man, Jeremy Renner - phim Hawkeye, Scarlett Johansson - phim Black Widow, Mark Ruffalo - phim Hulk gia nhập biệt đội siêu anh hùng thì The Avengers đã làm cho cả thế giới phải háo hức đón chờ.

 Kỹ xảo 3D tuyệt đỉnh của The Avengers đem tới những pha hành động làm khán giả mãn nhãn
Kỹ xảo 3D tuyệt đỉnh của The Avengers đem tới những pha hành động làm khán giả mãn nhãn
- Ảnh: Disney/Reuters

Kết thúc tuần đầu công chiếu tại hơn 4.375 rạp chiếu tại Bắc Mỹ, The Avengers chính thức hạ gục "bom tấn" của mùa phim hè 2011 - Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2 (168,6 triệu USD), trở thành bộ phim có tuần đầu ra mắt ấn tượng nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Ngoài ra, doanh thu của The Avengers trên các thị trường quốc tế tuần qua đã tăng thêm 151,5 triệu USD, nâng mức tổng doanh thu của siêu phẩm này lên 641,8 triệu USD. Disey cùng Marvel đã có thể mở tiệc ăn mừng bởi The Avengers nhanh chóng thu lời gấp hai lần mức kinh phí làm phim lên tới 200 triệu USD.

Sức nóng của The Avengers đã làm lu mờ tất cả các bộ phim được công chiếu tại Bắc Mỹ trong tuần qua. Quán quân của tuần trước Think Like A Man trượt xuống vị trí thứ hai với doanh thu khiêm tốn 8 triệu USD.

 Think Like A Man kết thúc tuần thứ ba công chiếu với doanh thu tổng đạt gần 70 triệu USD
Think Like A Man kết thúc tuần thứ ba công chiếu với doanh thu đạt gần 70 triệu USD
- Ảnh: Sony/Reuters

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần qua không có thay đổi đột biến về thứ tự cũng như không có thêm sự góp mặt của các bộ phim mới.

Kể từ tuần này, Bắc Mỹ sẽ tiếp tục chào đón hàng loạt các tác phẩm mới của Hollywood cho mùa phim hè 2012, đa phần đều ở thể loại hành động giả tưởng như: The Dark Knight Rises, The Amazing Spider-Man, Men in Black 3, Battleship

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. The Avengers: 200,3 triệu USD
2. Think Like A Man: 8 triệu USD
3. The Hunger Games: 5,7 triệu USD
4. The Lucky One: ,51 triệu USD
5. The Pirates! Band of Misfits: 5,4 triệu USD
6. The Five Year Engagement: 5,09 triệu USD
7. The Raven: 2,51 triệu USD
8. Safe: 2,47 triệu USD
9. Chimpanzee: 2,4 triệu USD
10. The Three Stooges: 1,8 triệu USD

Phạm Hải

>> Scarlett Johansson nhận sao trên Đại lộ Danh vọng
>> Biệt đội siêu anh hùng
>> Sao đi xem "siêu bom tấn" The Avengers
>> Bộ phim được chờ đợi nhất năm 2012
>> Những kẻ Báo Thù
>> Tác giả của “X-Men” nhận sao trên Đại lộ Danh vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.