Tuyển Việt Nam âm tính Covid-19 ở đợt xét nghiệm đầu tiên trong thời gian cách ly

20/06/2021 13:52 GMT+7

Theo yêu cầu bắt buộc về công tác y tế, ngay sau khi trở về nước từ UAE vào ngày 17.6, đội tuyển Việt Nam đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đợt đầu tiên trong thời gian cách ly tập trung tại một khách sạn ở Q.7, TP.HCM.

Tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Lần xét nghiệm RT-PCR kế tiếp sẽ vào ngày 23.6 – tức là vào ngày thứ 6 trong tổng số 7 ngày cách ly tập trung y tế theo quyết định mới đây của Bộ Y tế.
Trước khi lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022, toàn đội đã hoàn thành đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trong suốt thời gian thi đấu tại UAE, đội tuyển tuyệt đối tuân thủ quy tắc “bong bóng” do AFC thiếp lập. Chỉ sinh hoạt bên trong khách sạn, di chuyển từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, không tiếp xúc gần với người nào khác ngoài phạm vi “ bong bóng”.
Trên chuyến bay trở về Việt Nam, đội tuyển được bố trí tại một khoang riêng, tách biệt với nhóm hành khách phía sau 6 hàng trống, mặc trang bị phòng hộ trong suốt hành trình bay và cho tới khi về tới địa điểm cách ly tập trung y tế.
Tại khách sạn cách ly, mỗi cầu thủ được bố trí một phòng kèm theo máy chạy bộ/xe đạp tập thể dục để duy trì thể lực, sức khỏe. Thực đơn mỗi ngày đều được bác sĩ đội tuyển kiểm tra, đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Tuyển Việt Nam được bố trí ngồi tại khoang riêng biệt và mặc trang phục bảo hộ trong suốt hành trình bay.

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 16.6, Bộ Y tế đã chính thức có văn bản đồng ý đối với đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và UBND TP.HCM về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam, vừa kết thúc nhiệm vụ thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.
đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh (ngày 17.6). Các thành viên của tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ 6 tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.
Trong thời gian tập huấn và thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE (từ ngày 16.5 đến ngày 16.6), đội tuyển Việt Nam đã tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch của quốc gia sở tại. Toàn đội cũng duy trì xét nghiệm RT-PCR với mật độ 3 ngày/lần, kể từ khi đặt chân tới sân bay Dubai (UAE) cho đến khi lên đường trở về nước. Tất cả các lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.
Kết thúc giai đoạn cách ly y tế tập trung, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày nữa cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.