Tuyển Việt Nam âm tính với Covid-19, tài năng trẻ Võ Nguyên Hoàng không lên U.22

08/05/2021 12:26 GMT+7

Trong ngày đầu hội quân (7.5), tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam đã được bố trí lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR (xét nghiệm Covid-19 ) để có sự chủ động trong phòng, chống dịch. Ngày 8.5, bác sĩ thông báo đội tuyển đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam tập huấn tại Hà Nội từ ngày 7 - 26.5. Việc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì thực hiện 7 ngày/lần. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng ban hành các quy định cụ thể đối với các thành viên đội tuyển, cần nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức, tự giác và tuân thủ theo các quy định của Chính phủ, cơ quan chức năng của Nhà nước về phòng chống dịch, đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu.
Các thành viên đội tuyển cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi khuôn viên hoặc gặp gỡ, tiếp xúc với các thành viên, đơn vị khác tại nơi tập trung phải báo cáo đầy đủ thông tin với ông Park và chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của HLV trưởng.

HLV Park Hang-seo trong buổi làm xét nghiệm

VFF

Một ngày sau khi thực hiện việc xét nghiệm Covid-19, sáng 8.5, tuyển Việt Nam đã được thông báo có kết quả âm tính với Covid-19. Trong đợt xét nghiệm này chưa có 3 cầu thủ của đội SLNA là Văn Hoàng, Văn Đức, Xuân Mạnh vì họ đang cách ly y tế tại địa phương do là F2 của Covid-19.
Ở một diễn tiến khác, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn FC) và 4 thành viên CLB Công an Nhân dân (CAND) là hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình, Hà Văn Phương đang bị cách ly (4 cầu thủ cũng là F2 của Covid-19) đã khiến danh sách tập trung đội U.22 Việt Nam đợt 1/2021 của HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh so với danh sách đã được công bố cách đây 2 ngày.
Võ Nguyên Hoàng chính là cầu thủ trẻ được HLV Park Hang-seo lẫn HLV Philippe Troussier cực kỳ ưa thích. Dưới sự dẫn dắt của "Phù thủy trắng" Philippe Troussier, Nguyên Hoàng được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu giúp U.19 Việt Nam thực hiện mục tiêu lớn là giành vé tham dự U.20 World Cup 2021. Tuy nhiên, do đang điều trị chấn thương nên Nguyên Hoàng đã không thể lên tập trung ở đợt này.

Đội U22 Việt Nam đã phải điều chỉnh danh sách

VFF

Trước đó, 4 cầu thủ của CLB CAND cùng đội này đi cùng chuyến bay với 2 trường hợp được xác định là F1 theo thông báo khẩn của UBND thành phố Pleiku. Cũng chính vì lý do này, trận đấu giữa CLB CAND và Huế tại vòng 7 giải hạng nhất quốc gia 2021 tối 5.5 đã phải tạm hoãn.
Với những thay đổi về về phần nhân sự này, HLV Park Hang-seo đã cho triệu tập bổ sung 2 cầu thủ mới là tiền vệ Tẩy Văn Toàn (CLB Sài Gòn) và tiền vệ Nguyễn Trọng Long (CLB TP.HCM).
Ngày 10.5, đội U.22 Việt Nam sẽ chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ được kiểm tra y tế và lẫy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Dự kiến, tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.