Vụ vợ nguyên bí thư xã giết người hàng loạt: Bàn giao xương cốt nạn nhân cho gia đình mai táng

30/05/2014 08:40 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bàn giao xương cốt của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (ngụ xã Xà Bang, H.Châu Đức) để gia đình an táng.

Vụ vợ nguyên bí thư xã giết người hàng loạt: Bàn giao xương cốt nạn nhân cho gia đình mai táng
Bị cáo Hường tại phiên tòa ngày 6.3

Theo đó, số xương cốt bao gồm 7 ống thủy tinh xương đã được cơ quan chức năng xay nhuyễn để giám định ADN, hai gói xương vẫn còn nguyên cục có màu trắng và đen. Số xương cốt này được cho là của bà Hà đã bị Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ Xà Bang, H.Châu Đức) đốt xác mà Báo Thanh Niên đã từng đưa tin. Sau khi nhận số xương cốt này, gia đình bà Hà đã tổ chức mai táng. Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hường hai hành vi "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "trộm cắp tài sản".

Trước đó, tháng 5.2012, bà Hà là thủ quỹ xã Kim Long mất tích không rõ nguyên nhân. Trong quá trình Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều tra vụ án giết người do Hường thực hiện đối với hai nạn nhân khác, Cơ quan CSĐT xác định bà Hà chết tại nhà Hường. Theo nguồn tin Thanh Niên, trong quá trình điều tra, Hường thừa nhận chở bà Hà về nhà của mình chơi. Hường có nhờ bà Hà sửa cầu dao điện thì bà Hà bị điện giật chết. Sau đó, Hường đưa thi thể nạn nhân ra sau vườn dùng củi đốt trong ba ngày. Hường còn đập xương nạn nhân cho vỡ vụn rồi bỏ khắp nơi trong vườn tiêu, cà phê của nhà Hường.

Án tử hình cho kẻ giết người hàng loạt

Hường là vợ ông Võ Thành Mỹ, nguyên bí thư xã Kim Long (H.Châu Đức) có quen biết và vay mượn tiền của bà Phan Ngọc Nga (53 tuổi, ngụ xã Cù Bị, H.Châu Đức) 80 triệu đồng. Ngoài ra, bà Nga còn cho biết, Hường còn mượn 20 triệu đồng và nợ 60 triệu đồng tiền hụi nhưng không có giấy tờ.

Sáng ngày 15.1.2013, Hường gọi cho bà Nga yêu cầu đến nhà của mình để tính toán tiền nợ nhưng mục đích là để giết bà Nga.

Đến chiều cùng ngày, bà Nga được chồng là Nguyễn Chí Hùng (52 tuổi) chở bằng xe máy từ bệnh viện xuống nhà bà Hường. Khi đến nơi, thấy bà Nga bị bệnh còn yếu nên Hường nói bà Nga nên nằm trong nhà nghỉ ngơi để chồng mình là ông Mỹ (lúc này là Bí thư xã Kim Long, H.Châu Đức) đi làm về giải quyết nợ nần. Hường dụ ông Hùng ra ngoài vườn chặt chuối để mang về nhưng khi đi ra vườn, Hường đưa cho ông Hùng một cái rổ, nói là để lấy trứng cho bà Nga ăn uống bồi bổ sức khỏe. Bà Hường đi theo phía sau ông Hùng và cầm theo một con rựa dài. Khi đến ổ trứng gà bên hông nhà, Hường nói ông Hùng cúi xuống nhặt trứng. Ông Hùng không nghi ngờ gì, cúi xuống để lấy trứng liền bị Hường đứng từ phía sau chém tổng cộng 17 nhát rựa lên đầu và 2 tay của ông Hùng. Nghe tiếng ông Hùng kêu cứu, bà Nga chạy ra liền bị Hường chém 2 nhát rựa vào đầu rồi trốn khỏi hiện trường. Theo kết quả giám định, ông Hùng bị thương tích với tỉ lệ thương tật 78,88%, bà Nga bị 26,43%.

Ngày 6.3.2014, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Hường án tử hình.

Bài, ảnh: Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.