Mưa phùn, sương mù làm nhiều chuyến bay bị hủy

11/12/2010 17:06 GMT+7

(TNO) Hôm nay (11.12), Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trời âm u, có mưa phùn và sương mù dày đặc. Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết thời tiết xấu đã khiến tầm nhìn xa giảm đáng kể, chỉ còn dưới 500m.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho một số chuyến bay của Vietnam Airlines bị hủy, hoãn.

Theo đó, hàng loạt các chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines (VNA) tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) buộc phải hủy, hoãn và đổi hướng do sương mù dày đặc tại một số tỉnh miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội.

VNA cho biết các chuyến bay bị hủy, hoãn và đổi hướng để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cụ thể đã có 6 chuyến bay từ Hà Nội đi Vinh, Cần Thơ, Điện Biên buộc phải hủy.

Sáu chuyến bay khác buộc phải chuyển hướng, gồm: 3 chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng và sân bay Viêng Chăn; 1 chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Viêng Chăn; 2 chuyến bay từ Cần Thơ và Nha Trang ra Hà Nội chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, còn có 40 chuyến bay nội địa và quốc tế khác xuất phát từ sân bay Nội Bài bị chậm.


Hà Nội cả ngày mưa phùn và có sương mù bao phủ - Ảnh: Lê Quân (chụp lúc 10 giờ sáng nay 11.12.2010 trên đường Tây Sơn)

Theo ông Hải, chính không khí lạnh đang suy yếu và biến tính cùng với dòng xiết trước đới gió đông trên cao đã gây ra mưa rào ở các tỉnh miền núi phía Bắc, mưa phùn và sương mù dày đặc tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

“Mưa phùn, trời âm u, tầm nhìn xa giảm như thế này sẽ tiếp diễn trong 1 - 2 ngày nữa nhưng chỉ thực sự chấm dứt vào ngày 15.12 khi có một khối không khí lạnh cường độ tương đối mạnh tràn xuống miền Bắc nước ta”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, đây là đợt mưa phùn đến sớm so với trung bình nhiều năm trước.

Trên biển, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, vùng áp thấp hình thành từ chiều hôm trước đang gây thời tiết xấu cho khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa): gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6 và mưa giông mạnh.

Chiều nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 8,2 đến 9,2 độ vĩ bắc; 115 đến 116  độ kinh đông. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít dịch chuyển hoặc di chuyển chậm lên phía Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cũng lưu ý, các địa phương và chủ tàu thuyền cần chú ý theo dõi sự phát triển của vùng áp thấp này và các bản tin thời tiết biển để có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Quang Duẩn - Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.