"Bài hát yêu thích": Bùi Anh Tuấn được đề cử nhưng không được hát

04/03/2013 08:44 GMT+7

(TNO) Liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 vừa diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) tối 3.3, xảy ra một chuyện hy hữu: nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn được bình chọn nhưng tiết mục lại bị cắt vào phút chót do không tham gia luyện tập trước cùng chương trình.

(TNO) Liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 vừa diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) tối 3.3, xảy ra một chuyện hy hữu: nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn được bình chọn nhưng tiết mục lại bị cắt vào phút chót do không tham gia luyện tập trước cùng chương trình.

Theo ban tổ chức Bài hát yêu thích, kết thúc đợt bình chọn cho liveshow tháng 3, ca khúc Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn và Dương Trường Giang đã đứng thứ 7 trong danh sách 12 bài hát được bình chọn cao nhất trên Bảng đề cử tháng 3.

Sau đó theo đúng quy định của chương trình, ban tổ chức đã thông báo lịch tập, lịch tổng duyệt tới từng nghệ sĩ.

"Mặc dù đã nhận được thông báo cũng như các thủ tục liên quan khác như vé máy bay, phòng đặt khách sạn..., song ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã không có mặt để tham gia lịch tập cùng ban nhạc vào chiều thứ bảy (2.3) và lịch tổng duyệt chương trình vào 10 giờ 30 phút ngày 3.3", ban tổ chức cho biết.

Trong khi đó, ca sĩ Dương Trường Giang - người cùng song ca với ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong ca khúc Phố không mùa - vẫn có mặt đúng thời gian ban tổ chức yêu cầu nhưng do vắng Bùi Anh Tuấn nên cũng không thể thực hiện việc tập luyện và tổng duyệt.

 
Bùi Anh Tuấn - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Chính vì vậy, vào đầu chương trình, ban tổ chức bất ngờ thông báo cắt tiết mục Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn và Dương Trường Giang "để đảm bảo chất lượng và sự nghiêm túc của chương trình".

Ca khúc Phố không mùa cũng đã bị loại khỏi danh mục ca khúc tham gia liveshow tháng 3 trên trang web chính thức của cuộc thi. Đây là việc chưa từng xảy ra trong chương trình Bài hát yêu thích, gây ngỡ ngàng cho khán giả theo dõi chương trình.

Trong khi đó, vẫn có mặt bên dưới hàng ghế khán giả để theo dõi chương trình, Bùi Anh Tuấn chia sẻ rằng nguyên nhân khiến anh không thể tham gia tập luyện cùng chương trình là do... khuya thứ 7 mới phát hiện mình làm mất passport trong khi chứng minh thư lại để ở Hà Nội. Do đó, anh đã không thể lên máy bay để có mặt ở Hà Nội đúng thời gian quy định.

Nam ca sĩ trẻ này cũng gửi lời xin lỗi tới các khán giả cũng như ban tổ chức chương trình vì sai sót này. Đây có lẽ là bài học lớn cho các ca sĩ trẻ về thái độ và tác phong làm việc.

Nổi lên từ sau cuộc thi Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn tuy không lọt vào top 4 nhưng lại là thí sinh được quan tâm nhiều và có lượng khán giả hâm mộ đông đảo.

Sự việc lần này khiến chàng ca sĩ trẻ này nhận thêm một điểm trừ trong lòng khán giả sau "sự cố" hát nhép tại một chương trình ở Hà Nội và nhiều vụ lùm xùm khác kể từ sau cuộc thi Giọng hát Việt.

Mặc dù mất cơ hội trình diễn ca khúc Phố không mùa nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn được mời lên nhận giải Bài hát yêu thích của tháng 2 với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu.

Ca khúc này đã giành chiến thắng với tỷ lệ áp đảo, hơn ca khúc xếp vị trí thứ 2 là Nơi đảo xa (Trọng Tấn thể hiện) tới hơn 9%. Đây là kết quả có thể dự đoán từ trước, vì trong suốt nhiều tuần qua, Nơi tình yêu bắt đầu liên tục dẫn đầu bình chọn và bỏ xa số lượng các ca khúc còn lại.


Bùi Anh Tuấn (trái) nhận giải Bài hát yêu thích tháng 2 trong liveshow tháng 3 diễn ra tối 3.3 - Ảnh: Tô Thanh Tân - Vietnguyen

Đây cũng là ca khúc duy nhất cho tới thời điểm này được trình diễn 2 lần tại Bài hát yêu thích. Trước đó, Phương Anh Idol từng biểu diễn ca khúc này trong liveshow tháng 6.2012

Tuy nhiên, ở lần thứ 2 này, Nơi tình yêu bắt đầu đã đem lại vinh dự cho nhạc sĩ Tiến Minh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Thiên Hương

>> Hà Trần lần đầu tiên tham gia "Bài hát yêu thích
>> Bài hát yêu thích được “minh oan”
>> Yêu cầu giải trình vụ việc tại chương trình "Bài hát yêu thích
>> Hồ Ngọc Hà phải ra tay “cứu” Bùi Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.