"Điểm sàn sẽ không thấp hơn năm ngoái"

20/07/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Trao đổi tại buổi kiểm tra công tác chấm thi ở Trường ĐH Đà Nẵng chiều 20.7, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, điểm sàn năm nay sẽ căn cứ nhiều vào cơ cấu phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020.

(TNO) Trao đổi tại buổi kiểm tra công tác chấm thi ở Trường ĐH Đà Nẵng chiều 20.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, điểm sàn năm nay sẽ căn cứ nhiều vào cơ cấu phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020.

>> Bấm vào đây để tra cứu điểm thi

Báo cáo với Thứ trưởng Bùi Văn Ga về kết quả chấm thi của ĐH Đà Nẵng đến ngày 20.7, PGS-TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, hiện môn toán khối A, A1, V đã chấm xong 2/3 trong tổng số hơn 33.000 bài thi.

Trong đó, vẫn chưa có bài đạt điểm 10, có 34 bài trên 9 điểm, 4.447 bài trên 5 điểm. Phổ điểm môn toán năm nay theo đánh giá ban đầu có khá hơn năm 2011.

Môn văn khối C điểm trên 5 có 592 bài trong số 1.954 bài được chấm, trong đó, có 1 bài đạt điểm 9 và 1 bài 0 điểm.

Công tác chấm thi của ĐH Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 25.7- Ảnh: Diệu Hiền
Công tác chấm thi của ĐH Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 25.7- Ảnh: Diệu Hiền

PGS-TS Trần Văn Nam cho biết, công tác chấm thi của ĐH Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25.7.

GS-TSKH Bùi Văn Ga đánh giá, điểm thi của TS thi vào ĐH Đà Nẵng năm nay tương đối cao so với năm 2011, chứng tỏ chất lượng của TS vào trường được nâng lên.

Ông Ga cũng thông tin, kết quả kiểm tra công tác chấm thi của các trường ĐH từ Bắc vào Nam cho thấy điểm thi năm nay thể hiện rõ sự phân cấp giữa các trường.

Có trường kết quả chấm thi rất cao như ĐH Kinh tế TP.HCM với nhiều điểm 10 và kết quả phổ điểm rất tốt. Trong khi đó các trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Hà Nội phổ điểm thấp, số lượng bài thi trên 5 điểm rất ít.

Ông Ga nhấn mạnh, điểm sàn năm nay sẽ căn cứ rất nhiều vào Đề án Phát triển nguồn nhân lực đến 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ sẽ căn cứ vào đó để phân cấp những ngành nghề cần phát triển nhân lực nhằm xây dựng mức điểm sàn phù hợp.

Điểm sàn sẽ không quá "làm khó" TS và các trường ĐH, nhưng cũng không quá thấp vì không thể tuyển những TS thiếu chất lượng vào đại học.

"Với kết quả chấm thi khá khả quan hiện nay của các trường ĐH trên toàn quốc, điểm sàn năm nay hy vọng sẽ không thấp hơn năm ngoái", ông Ga nói.

Diệu Hiền

>> Bộ GD-ĐT "mừng vì điểm thi các môn khối C tăng
>> Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Kiểm tra ngay nếu có nghi ngờ
>> Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Bùi Văn Ga: Tôi từ chân đất đi lên
>> Điểm sàn sẽ không thay đổi
>> Nhiều trường ngoài công lập điểm chuẩn bằng điểm sàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.