Các mã ngân hàng giúp VN-Index tăng hơn 6 điểm

15/03/2013 15:39 GMT+7

(TNO) Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (15.3), hai sàn tiếp tục có thêm một phiên “xanh”. Trong đó, nhờ sự tăng giá tốt của các mã ngân hàng giúp VN-Index có thêm 6,75 điểm, HNX-Index tăng 0,25 điểm.

Tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, mở cửa phiên sáng, thị trường tiếp tục đà tăng nhẹ, khá nhiều mã lớn phiên trước đứng giá tham chiếu tới hôm nay đã “xanh”. 

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, đà tăng tiếp tục được duy trì, nhiều blue-chip tăng giá tốt đã giúp VN-Index tiếp tục nới rộng biên độ tăng. Nhóm mã ngân hàng phiên này trừ STB giảm nhẹ còn lại đều tăng từ 100-400 đ/CP; các mã có mức vốn hóa lớn như MSN, BVH cũng tăng từ 900-1.500 đ/CP…

Các mã ngân hàng giúp VN-Index tăng hơn 6 điểm
Hai sàn tiếp tục duy trì sắc xanh vào phiên cuối tuần - Ảnh: Ngọc Thắng

Đáng chú ý nhất trên sàn phiên sáng là CTG khi mã này bị khối ngoại bán nhiều. Cuối phiên sáng đã có hơn 2,2 triệu đơn vị cổ phiếu CTG được trao tay.

Ngoài ra, ở nhóm mã vừa và nhỏ, các cổ phiếu địa ốc vẫn trên đà tăng tốt, cùng với đó các cổ phiếu khoáng sản cũng có sự bứt phá khi tăng trần nhiều.

Sang tới phiên chiều, biên độ tăng hầu như không thay đổi mấy so với phiên sáng. Tuy nhiên, về cuối phiên giao dịch, thanh khoản lại tăng đột biến, rất nhiều mã được giao dịch với khối lượng lớn. Nhóm mã lớn càng về cuối lại hộ trợ tốt khi giữ sắc xanh, vài mã gần chạm giá trần.

Vì vậy, kết thúc phiên cuối tuần hôm nay, VN-Index tăng thêm tộng cộng được 6,75 điểm, lên chốt ở mức 481,35 điểm (tương đương với mức tăng 1,42 %). Tổng khối lượng khớp lệnh toàn thị trường đạt hơn 74,3 triệu đơn vị, giá trị tương ứng hơn 1.428 tỉ đồng. Toàn sàn có 145 mã tăng giá, 76 mã đứng giá tham chiếu, còn lại 67 mã giảm giá.

Sau một tuần giao dịch, VN-Index có ba phiên tăng và hai phiên giảm điểm. So với phiên cuối tuần trước, chỉ số này tăng thêm được 10,67 điểm.

Tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, HNX-Index hôm nay vẫn tiếp tục tăng nhẹ thêm 0,25 điểm, lên đạt 62,06 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh toàn thị trường đạt hơn 49,5 triệu đơn vị, giá trị tương ứng hơn 417,2 tỉ đồng. Toàn sàn có 123 mã tăng giá, 82 mã đứng giá tham chiếu, còn lại 65 mã giảm giá.

Hồng Minh

>> Hai sàn chứng khoán tăng giảm trái chiều
>> Chứng khoán khởi sắc phiên đầu tuần
>> Chứng khoán lại "đỏ sàn
>> Chứng khoán Mỹ tăng cao kỷ lục
>> Xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán lên đến 2 tỉ đồng
>> Rắc rối vụ án chứng khoán
>> Giao dịch nhà, xe, chứng khoán: Có thể dùng tiền mặt nhưng phải qua ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.