Lê Hoài Nam làm khách mời Hòa nhạc Toyota 2012

23/10/2012 09:46 GMT+7

Chuyến lưu diễn Hòa nhạc Cổ điển Toyota 2012 dừng chân tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 4-11. Những nhân vật chính của chuyến lưu diễn này: nhạc trưởng Joji Hattori, nghệ sĩ guitar Soichi Muraji và Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Áo).

Sau Việt Nam, họ sẽ lưu diễn qua các nước: Hàn Quốc, Malaysia, Brunei và Philippine. Ở mỗi nước, chương trình sẽ mời một nghệ sĩ đại diện nước đó cùng biểu diễn.

Và đại diện của Việt Nam là nghệ sĩ violon Lê Hoài Nam. Lê Hoài Nam hiện là Bè trưởng Violon 2 của dàn nhạc Hồng Kông Sifonetta và giảng dạy tại Học viện Biểu diễn Nghệ thuật Hồng Kông. Anh từng là người Việt Nam đầu tiên trở thành concertmaster (tạm hiểu là huấn luyện dàn nhạc) của dàn nhạc trẻ Châu Á lưu diễn tại Canada, Mỹ, Hồng Kông và Nhật Bản vào 1999.

 Lê Hoài Nam làm khách mời Hòa nhạc Toyota 2012
Soichi Muraji từng đoạt giải Nhất cuộc thi Guitar Quốc tế tại Tokyo 1998.

Soichi Muraji sinh năm 1982 từng tu nghiệp ở Anh và Mỹ. Năm 2002, tại Mỹ, anh đoạt giải Nhì cuộc thi Concerto bang Massachusetts mở rộng. Năm 2003, Soichi về Nhì tại hạng mục Trình diễn ra mắt của năm trong một giải thưởng Mostly Classical Members.

Trong chương trình tại Hà Nội, Soichi sẽ chơi Concerto cho mandolin giọng Đô trưởng của A.Vivaldi, chương II Concerto de Aranjuez của J.Rodrigo và Mùa đông Buenos Aires của A.Piazzola.

Lê Hoài Nam chơi trích đoạn Giai điệu trong tác phẩm Ký ức về chốn thân thương của Tchaikovsky và Introduction et Rondo Capriccioso của Saint-Saens.

Đây là năm thứ 15, Hòa nhạc Cổ điển Toyota có mặt tại Việt Nam. Như thông lệ, toàn bộ tiền bán vé sẽ được đưa vào quỹ học bổng cho các tài năng trẻ đang học tại các trung tâm đào tạo âm nhạc của Việt Nam. Chương trình có 3 mức giá: 500 nghìn, 800 nghìn và 1 triệu đồng/vé.

Theo N.M.H / Tiền Phong

>> Hòa nhạc "Điều còn mãi 2012
>> Hòa nhạc kỷ niệm 18 năm thành lập HBSO
>> Chương trình hòa nhạc Việt Nam - Lào - Campuchia
>> Hòa nhạc vở ballet "Carmen
>> Hòa nhạc cho thiếu nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.