Tin giáo dục - khoa học

25/12/2007 22:32 GMT+7

Ngày 22 và 23.12 GS - TS Tâm lý học Michael Lavin (Mỹ) đã trình bày "Phương pháp dạy học tích cực" cho toàn thể giáo viên hệ thống trường dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS). Phương pháp này giúp cho giáo viên có hiểu biết sâu sắc và khả năng tối ưu để dạy học tích cực.

TS Lavin đã đi sâu khai thác các phương pháp dạy học sử dụng đa giác quan, phát huy mối liên hệ giữa tình cảm và việc học, đa dạng hóa các cách thức tạo sự gắn kết giáo viên - học sinh... (Vĩnh Thắng)

* Tổ chức Giáo dục Quốc tế (IIE) Việt Nam vừa công bố chương trình học bổng SMBC Global Foundation năm học 2007-2008. Các tiêu chuẩn tuyển chọn bao gồm thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa và cần được hỗ trợ về tài chính. Sinh viên nộp hồ sơ dự tuyển tại trường đại học của mình đến hết ngày 28.12.2007. Năm nay, chương trình học bổng SMBC Global Foundation ở Việt Nam sẽ trao cho 100 sinh viên của 5 trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM gồm Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Hà Nội và Đại học Ngoại thương TP.HCM. Để biết thêm thông tin, có thể xem tại địa chỉ web www.iievn.org/SMBC.htm. (Vũ Thơ)

* Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã ký cam kết tiếp nhận sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đến thực tập và hỗ trợ học bổng hằng năm cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh này. Công ty InnovGreen (Đài Loan) cũng đã trao tặng 200 quyển sách cho các sinh viên nghèo của phân hiệu. (Nguyên Lộc)

* Ngày 22.12, trường Trung cấp tư thục Kinh tế và Du lịch Tân Thanh được nâng cấp từ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển du lịch CETRAD vừa tổ chức ra mắt nhân dịp khai giảng năm học mới. Trường có hơn 300 học sinh khóa I đang theo học các ngành: Du lịch, Kế toán và Quản trị kinh doanh. Cũng tại buổi lễ, 74 học sinh ngành Quản trị du lịch đã được công nhận tốt nghiệp. (Hà Ánh)

* Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã làm lễ phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp đợt 2 năm 2007 gồm các ngành CN Cắt may, Kỹ thuật in, Thiết kế thời trang, KT Điện - Điện tử, Cơ khí chế tạo máy, Cơ khí động lực... Số sinh viên tốt nghiệp khá giỏi đợt này chiếm 18%, trong đó phần lớn sinh viên tốt nghiệp của trường khi về nhận bằng tốt nghiệp đã có việc làm. (Vĩnh Thắng)

* Ngày 21.12, ĐH Quốc gia TP.HCM đã ký với ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác từ nay đến năm 2012. Theo đó, 2 trường sẽ tiến hành hợp tác trên nhiều lĩnh vực về trao đổi thông tin, trao đổi cán bộ giảng dạy, sinh viên, chuyển giao công nghệ và hợp tác nghiên cứu về các lĩnh vực: công nghệ thông tin, kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học cơ bản... (Hà Ánh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.