Ricky Martin và câu chuyện cuộc đời

11/12/2010 20:29 GMT+7

Giải thưởng âm nhạc Grammy 1999 mở ra một chương mới cho cuộc đời Ricky Martin, khi anh bắt đầu gia nhập thế giới thượng lưu.

Ricky Martin viết trong quyển Me rằng nhờ giải thưởng Grammy, anh được các tờ báo lớn của Mỹ như New York Times, tạp chí Time, People, Entertainment Weekly và nhiều kênh truyền hình tìm đến. Những tờ báo này đã dùng hàng loạt ngôn từ hoa mỹ để tôn vinh anh như “người đốt lửa cho dòng nhạc pop Mỹ Latin”, hay “biểu tượng của văn hóa Mỹ Latin”…

Sống với vinh quang

Theo Ricky, nhờ âm nhạc mà cộng đồng người Mỹ Latin trong xã hội Mỹ được chú ý. Văn hóa Latin bắt đầu mê hoặc công chúng xứ cờ hoa. Năm 1999, ca khúc The cup of life đứng vững trên bảng xếp hạng Billboard ở vị trí đầu nhiều tuần liền. Vé xem 25 show diễn của Ricky Martin ở Mỹ bán hết sạch chỉ trong một ngày! Vì vậy, anh buộc phải tổ chức thêm nhiều đêm diễn khác ở một số thành phố rồi sau đó thực hiện tour vòng quanh thế giới. “Hơn 4 triệu lượt khán giả đến nghe tôi hát trong tour diễn này và 17 triệu đĩa The cup of life được bán ra trên khắp toàn cầu”, Ricky kể lại.

 
 Ricky Martin thời hát bài Livins la vida loca - Ảnh: Metro

Một ngày, chuông điện thoại reo vang, người quản lý báo với anh rằng danh ca người Ý Luciano Pavarotti muốn gặp và bàn với anh chuyện hát song ca. Rồi cuộc hẹn nữa của nhà thiết kế lừng danh Armani, sau đó đến ca sĩ Sting. “Nghe Pavarotti gọi, tôi gật đầu liền. Được hát chung với ông còn vinh dự nào bằng. Còn nhà thiết kế huyền thoại Armani hay ca sĩ Sting là những người mà thuở bé tôi luôn ao ước được gặp”, anh chia sẻ. 

Bị xoi mói không thương xót

Ricky kể anh nhớ như in lời chỉ bảo của Madonna: “Nếu âm nhạc, nghệ thuật và thậm chí cả sự nghiệp bắt đầu làm thay đổi cuộc sống của em, hãy ngưng nghỉ. Em phải là người kiểm soát được đời mình chứ đừng để những thứ đó chi phối”. Rồi anh thú nhận từ sau đêm nhận giải Grammy 1999, anh bắt đầu cảm nhận âm nhạc, sự nổi tiếng đang điều khiển mình. Anh không còn là chính mình mà trở thành một người phải sống theo ý muốn của kẻ khác. Đó là cái giá của sự nổi tiếng. Cũng có vài người phụ nữ đến với anh trong thời điểm này, nhưng rồi họ nhanh chóng ra đi bởi họ nhận ra sự đấu tranh ngày càng gay gắt từ chính bản ngã của Ricky khi anh đến với họ. “Tôi bắt đầu mất kiểm soát bản thân”, Ricky viết trong quyển Me. 

Những bài phỏng vấn Ricky Martin trên báo ngày càng nhiều, phần đông đều đề cập đến chuyện đời tư - những gì số đông độc giả đều muốn biết. Anh sinh ở đâu, đã có gia đình chưa, được bao nhiêu con, điều gì ở anh mà bố mẹ thích nhất, người vợ tương lai sẽ ra sao, quan niệm về tình yêu, tình dục… luôn là những câu hỏi mà phóng viên đặt ra cho Ricky. “Đa phần trong các cuộc trả lời phỏng vấn, tôi rất ít khi nói về chuyện riêng và tỏ ra khó chịu khi ai đó đặt những câu hỏi liên quan đến gia đình. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến tin đồn ngày một lan xa, đặc biệt về giới tính, về các mối quan hệ phức tạp của tôi”, anh khẳng định.

Tháng 12.2000, trả lời phỏng vấn tờ The mirror (Anh), Ricky Martin nói: “Tôi không cần phải xác nhận với mọi người mình có phải là dân đồng tính hay không, đã từng ngủ với ai”. Tuy nhiên ngày 29.3.2010, Ricky đã viết trên website chính thức của anh rằng: “Tôi tự hào để nói rằng mình là người đồng tính may mắn nhất. Tôi hạnh phúc khi được sống đúng là mình. Những tháng năm dài im lặng đã giúp tôi mạnh mẽ hơn và nhắc nhở tôi rằng cần phải chấp nhận hoàn cảnh”. Phát biểu trong chương trình truyền hình của Larry King, Ricky công khai: “Tôi đang yêu và có một mối quan hệ tình cảm thật sự. Chúng tôi còn dự định kết hôn. Hiện nhiều quốc gia trên thế giới cho phép đám cưới đồng tính, nhưng thật buồn vì điều này chưa được chấp nhận ở Puerto Rico và nhiều bang khác ở Mỹ nữa. Chúng tôi có thể đến Tây Ban Nha hay Argentina để thực hiện mơ ước của mình, nhưng tại sao phải làm như thế? Tại sao tôi không thể làm điều đó ngay trên chính đất nước mình, nơi luật pháp bảo vệ những công dân như tôi?”.

Nhiều tờ báo loan tin rồi đoán già đoán non rằng bạn trai của Ricky Martin là vũ công kiêm người mẫu Valerio Pino (người Ý). Riêng Ricky Martin không đồng tình hay phủ nhận chuyện này. Anh chỉ tâm sự qua cuốn tự truyện: “Nếu biết dễ dàng đến vậy, tôi đã công khai giới tính của mình từ cách đây 10 năm. Tôi cảm nhận được tình yêu từ khán giả, áp lực của các phương tiện thông tin đại chúng. Thật kinh ngạc. Tại sao tôi lại phải mất một thời gian dài như vậy để giấu giếm... Tôi theo đạo Công giáo. Tôi đã cố hết sức để không phải là một người đồng tính”.

Sự kiện Ricky Martin công khai giới tính khiến những người ủng hộ anh lên tiếng. Chủ tịch Liên minh những người đồng tính chống lại sự phỉ báng (GLAAD) Jarrett Barrios cho biết: “Khi Ricky Martin xuất hiện, hàng trăm triệu người có cơ hội kết nối với một nghệ sĩ, người nổi tiếng và trên hết là một người cha. Quyết định thẳng thắn, trung thực này sẽ dẫn đến sự chấp nhận rộng rãi hơn đối với những người đồng tính ở Mỹ, Mỹ Latin và trên toàn thế giới”.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.