Windows 8 "đoạn tình" với tính năng phát DVD

05/05/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Tính năng Media Center sẽ không được tích hợp trong Windows 8, thay vào đó người dùng phải cài tính năng này thông qua một gói tải về có trả phí, trang The Verge đưa tin hôm 4.5.

(TNO) Trên trang Building Windows 8, Microsoft đã vạch ra các kế hoạch cho tính năng phát nội dung số trên hệ điều hành mới. Theo đó, tính năng Media Center sẽ không được tích hợp trong Windows 8, thay vào đó người dùng phải cài tính năng này thông qua một gói tải về có trả phí.

Theo The Verge, người dùng Windows 8 phải mua tính năng Media Center thông qua tùy chọn Add Feature to Windows 8 ở mục Control Panel.

Cạnh đó, mặc dù tiện ích Windows Media Player vẫn được cài sẵn nhưng tiện ích này sẽ không thể phát các đĩa DVD bởi chuẩn giải mã (codec) MPEG-2 đã bị gỡ bỏ khỏi Windows.

Tuy nhiên, Microsoft cho biết điều đó không có nghĩa là người dùng sẽ không còn cách nào khác để phát DVD trên Windows. Cụ thể, người dùng cần mua sự hỗ trợ mã MPEG-2 thông qua gói tải về Windows 8 Media Center Pack hay Windows 8 Pro Pack.

Cũng theo Microsoft, chuẩn giải mã MPEG-4 Part 2 sẽ là mặc định trên Windows 8.

An Huy

>> Lộ diện máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8
>> Cách vô hiệu hóa màn hình khóa trong Windows 8
>> Intel tiết lộ cấu hình máy tính bảng chạy Windows 8
>> Nút Start "hiện hình" trên Windows 8
>> My Tablet "thách thức" Kindle Fire
>> Áp lực mới nhắm vào iPad
>> Các "yêu sách" để máy tính bảng chạy Windows 8
>> Windows 8 lên kệ với 3 phiên bản
>> Áp lực mới nhắm vào iPad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.