Một phó giám đốc sở bị bắt vì chiếm đoạt tiền dự án

25/12/2010 01:25 GMT+7

Ngày 24.12, Cục Phòng, chống tội phạm tham nhũng - Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam hai cán bộ Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau chiếm đoạt tiền dự án viện trợ, gồm Nguyễn Thông Nhận (nguyên Phó giám đốc sở) và Nguyễn Trung Chánh (nguyên Phó giám đốc Trung tâm Khuyến ngư Cà Mau).

Ngoài ra, 3 cán bộ khác của Trung tâm Khuyến ngư Cà Mau cũng cùng bị khởi tố về tội tham ô tài sản nhưng được cho tại ngoại, gồm: Hà Phú Lợi, Hoàng Thị Bút và Lê Quốc Tuấn.

Ông Nhận được phân công làm Giám đốc BQL dự án FSPS II (dự án Nâng cao năng lực nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau do Đan Mạch tài trợ), ông Chánh là phó giám đốc.

Theo kết luận thanh tra của Bộ NN-PTNT, với vai trò là Giám đốc BQL dự án nhưng ông Nhận và các cán bộ được giao nhiệm vụ đã câu kết làm trái các nguyên tắc về quản lý tài chính với số tiền gần 4,2 tỉ đồng; trong đó gây thất thoát gần 2,3 tỉ đồng; chi sai nguyên tắc hơn 1,9 tỉ đồng trong tổng số 7,5 tỉ đồng đã triển khai thực hiện dự án. Riêng ông Nhận chiếm đoạt 55 triệu đồng, ông Chánh chiếm đoạt 129 triệu đồng.

Vào tháng 2.2010, ông Nhận đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền và đến tháng 10 đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.