iPad mới chỉ là "kế hoạch B" của Apple

08/05/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Chiếc iPad với màn hình Retina vừa có mặt trên thị trường hồi tháng 3.2012 được cho là phương án dự phòng trong kế hoạch ra mắt mẫu máy tính bảng thế hệ thứ ba của hãng Apple.

(TNO) Chiếc iPad với màn hình Retina vừa có mặt trên thị trường hồi tháng 3.2012, được cho là phương án dự phòng trong kế hoạch ra mắt mẫu máy tính bảng thế hệ thứ ba của hãng Apple.

Việc Apple tung ra thị trường mẫu iPad 3 với kiểu dáng dày hơn phiên bản iPad 2 rõ ràng cho thấy "nhà táo" đã đi ngược lại hứa hẹn mà hãng này từng đưa ra trước đó.

Cụ thể, theo Cnet, Apple từng được cho là sẽ trang bị công nghệ panel màn hình IGZO mới của Sharp để có thể giữ nguyên kích thước lẫn độ dày cho mẫu iPad mới.

Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng iPad thế hệ thứ ba mà Apple trình làng hôm 8.3 với pin lớn hơn và màn hình độ nét cao Retina lại khiến sản phẩm này dày hơn dù rất ít so với "cựu binh" iPad 2.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, nếu màn hình IGZO của Sharp không có mặt trên mẫu iPad mới thì nhiều khả năng Apple đang cố ém nhẹm công nghệ này để tung ra trên các mẫu Apple TV trong thời gian tới.

Cnet dẫn lời ông Raymond Soneira, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng DisplayMate Technologies, cho rằng, kế hoạch ban đầu của Apple là sử dụng công nghệ màn hình IGZO của Sharp.

Tuy nhiên, khi đó, Sharp chưa sẵn sàng sản xuất hàng loạt panel màn hình loại này nên Apple đành quay lại với các công nghệ màn hình cũ vốn đòi hỏi nhiều điện năng hơn.

Phân tích viên Richard Shim tại công ty chuyên nghiên cứu thị trường màn hình DisplaySearch cho biết, màn hình IGZO sẽ tạo ra độ sáng cao hơn và đồng thời cần ít đèn nền LED hơn, vì thế rõ ràng là mẫu iPad mới của Apple nếu sử dụng màn hình IGZO thì đã không dày hơn cũng như không cần trang bị một nguồn pin to hơn so với iPad 2.

An Huy

>> Từ iPhone "nano" đến iPad Mini
>> Đi buôn" cùng iPad
>> Đã mua được iPad mới!
>> iPad về đích muộn tại Mỹ
>> Cận cảnh màn hình Retina trên iPad mới
>> Ẩn số sau màn hình Retina trên iPad mới
>> iPad mới gặp rắc rối về quảng cáo
>> Apple từ chối đổi tên iPad LTE tại Úc
>> iPad mới có vấn đề về Wi-Fi
>> Hệ điều hành iOS 5.1.1 bị bẻ khóa
>> Apple tặng "báo tuyết" cho người dùng MobileMe
>> Tướng" Apple và Samsung đồng ý đàm phán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.