Những chiếc áo vì Trường Sa

28/02/2013 09:13 GMT+7

Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM đang vận động kinh phí gây quỹ, ủng hộ nhân rộng mô hình “Trồng rau xanh bằng ánh sáng đèn” tại các đảo chìm của quần đảo Trường Sa bằng việc bán những chiếc áo thun, móc khóa, logo có in thông điệp “Mang rau xanh đến với Trường Sa”.

Việc làm trên được đông đảo sinh viên trong trường và các trường trực thuộc ĐHQG TP.HCM hưởng ứng sôi nổi. Chị Ông Thị Ngọc Linh, bí thư Đoàn trường, người đưa ra ý tưởng trên, cho biết việc in hình ảnh rau xanh với thông điệp vì Trường Sa lên áo thun để bán cho sinh viên là cách làm mới, không chỉ giúp Đoàn trường quyên góp kinh phí mà còn là cách truyền thông, giáo dục tình yêu biển đảo trong sinh viên.

Sau hơn bốn tháng phát động, Đoàn trường đã bán ra hơn 600 bộ áo thun, móc khóa, logo in biểu tượng rau xanh vì Trường Sa với giá 120.000 đồng/bộ, thu về hơn 20 triệu đồng tiền lãi gây quỹ. Số tiền này dành để mua các giá đựng, khay trồng, hạt giống và đèn Led...

Đỗ Thị Minh Thư (sinh viên năm 2 ĐH Khoa học tự nhiên) chia sẻ: “Những chiếc áo thun không chỉ đẹp, lạ mà còn khiến người mặc thể hiện được sự tự hào về Tổ quốc. Cách quyên góp gián tiếp này hay hơn cách góp tiền trực tiếp, sinh viên tụi mình còn có cái để kỷ niệm”.

Theo anh Trịnh Quang Vinh, ban chủ nhiệm đề tài “Trồng rau xanh bằng ánh sáng đèn”, sau một năm triển khai mô hình và chuyển giao công nghệ tại quần đảo Trường Sa vào mùa mưa tại bốn điểm đảo Đá Tây A, Đá Lớn A, Đá Đông C, Tốc Tan B, mô hình trên đã thu hoạch được thành công đáng kể. Trong năm 2013, với sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng, ban cán sự Đoàn ĐHQG hi vọng tất cả các đảo của Trường Sa sẽ có công trình trồng rau xanh vào mùa mưa.

“Để nhân rộng mô hình này trong năm nay, công trình cần khoảng 400 triệu đồng. Sau đợt quyên góp vừa qua, sinh viên ĐHQG TP.HCM đã đóng góp được 100 triệu đồng, với số tiền còn lại ban chủ nhiệm đề tài tiếp tục đẩy mạnh công tác xin tài trợ để 24 điểm đảo của quần đảo Trường Sa và 14 nhà giàn DK1 trong năm nay sẽ có rau xanh từ công trình sinh viên” - anh Vinh cho biết thêm.

Để chung tay giúp cải thiện bữa ăn cho các chiến sĩ Trường Sa, các bạn trẻ có thể đặt mua trọn bộ áo, móc khóa, logo tại các văn phòng đoàn trường trực thuộc ĐHQG hoặc văn phòng Ban cán sự Đoàn ĐHQG TP.HCM.

Theo Phước Tuần \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.