Google thử nghiệm bản Chrome 64-bit

04/06/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian khá dài chờ đợi, cuối cùng thì Google đã bắt đầu tung ra phiên bản duyệt web Chrome chạy trên nền tảng 64-bit, giúp cải tiến hiệu suất và khả năng bảo mật hơn.

(TNO) Sau một thời gian khá dài chờ đợi, cuối cùng, Google đã bắt đầu tung ra phiên bản duyệt web Chrome chạy trên nền tảng 64-bit, giúp cải tiến hiệu suất và khả năng bảo mật cao hơn.

 
Chrome vừa có phiên bản 64-bit dưới dạng dùng thử - Ảnh chụp màn hình

Theo Cnet, phiên bản Chrome 64-bit mà Google vừa cung cấp hiện chỉ mới là bản beta (thử nghiệm) và chỉ mới có phiên bản chạy trên hệ điều hành Windows.

Phiên bản dành cho hệ điều hành Mac OS X cần phải chờ thêm một thời gian nữa.

Will Harris - một lập trình viên đang làm việc tại Google cho biết với việc sử dụng bản Chrome 64-bit nó sẽ tận dụng được lợi thế tốc độ xử lý của các bộ vi xử dùng công nghệ 64-bit hiện nay của AMD hoặc Intel.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bản 64-bit sẽ giúp cho trình duyệt web tăng tốc độ lướt web nhanh hơn, nâng cao khả năng bảo mật, cải thiện khả năng tải video, hình ảnh và giảm tình trạng bị lỗi hơn so với bản 32-bit đang được cung cấp cho người dùng.

Dự kiến, phiên bản Chrome 64-bit chính thức sẽ được Google tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Nếu muốn trải nghiệm trước phiên bản dùng thử, có thể tải miễn phí về từ địa chỉ: google.com/intl/en/chrome/browser/canary.html?platform=win64.

Thành Luân

>> Chrome thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói
>> Chrome Remote Desktop 'cập bến' Android
>> Chrome 35 cho phép khôi phục thẻ trình duyệt đã đóng
>> Tấn công Chrome OS được thưởng
>> Chrome trên smartphone có khả năng nén dữ liệu
>> Google tăng cường kiểm soát tiện ích cho Chrome

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.