Báo Thanh Niên trao tiếp 200 triệu đồng ủng hộ cảnh sát biển

15/05/2014 18:44 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.5, chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên đã trao 200 triệu đồng, số tiền do bạn đọc quyên góp ủng hộ cán bộ và chiến sĩ Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

>> Hơn nửa tỉ đồng ủng hộ Cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư
>> Video clip: Tàu Trung Quốc lại ngang ngược tấn công tàu Cảnh sát biển Việt Nam
>> Chiến sĩ cảnh sát biển nơi tiền tuyến động viên đồng bào hậu phương
>> Sửa chữa xong tàu cảnh sát biển bị Trung Quốc tấn công
>> Cảnh sát biển tiếp nhận xuồng tuần tra cao tốc

 cảnh sát biển
Chị Đặng Thị Phương Thảo trao tiền ủng hộ của độc giả Báo Thanh Niên cho cảnh sát biển - Ảnh: Đan Hạ

Trước đó, Báo Thanh Niên đã chuyển 260 triệu đồng đến 2 tàu Cảnh sát biển 4033 và 2012 (mỗi tàu 100 triệu đồng) và trao tặng 6 kiểm ngư viên bị thương 60 triệu đồng. 

Chia sẻ với cán bộ chiến sĩ, chị Đặng Thị Phương Thảo cho biết, những ngày qua, độc giả của Báo Thanh Niên luôn hướng sự quan tâm, theo dõi và cập nhật thông tin ở vùng biển của Việt Nam mà Trung Quốc cho hạ đặt giàn khoan bất hợp pháp. Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát biển kiên cường bám biển, mưu trí và sáng tạo sử dụng các biện pháp đấu tranh hòa bình, bị các tàu Trung Quốc uy hiếp, tấn công khiến nhiều người xúc động, dành sự tin yêu.

Trong tổng số 200 triệu đồng trao tặng cho lực lượng cảnh sát biển, Báo Thanh Niên thay mặt độc giả gửi tặng trực tiếp đến Ban Tác chiến, Phòng Chính trị và Trung tâm thông tin của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển mỗi đơn vị 50 triệu đồng. Số tiền còn lại là quà tặng chung cho cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

“Món quà là tình cảm động viên, giúp lực lượng cảnh sát biển vững tin vào sự đồng hành ở hậu phương, vững vàng nơi đầu sóng, kiên trì bám biển trong cuộc đấu tranh chính nghĩa, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, chị Thảo cho hay.

Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, tình hình ngoài thực địa tiếp tục căng thẳng. Tuy nhiên, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển dù đang làm nhiệm vụ trên biển hay trong đất liền vẫn luôn sẵn sàng cho cuộc đấu tranh lâu dài.

Cùng với các tàu làm nhiệm vụ ngoài biển, cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị nói trên luôn làm việc với cường độ căng thẳng, không biết đến giờ giấc ngày đêm.

“Nhiều chiến sĩ có bố ung thư đang nằm viện, vợ đang ốm, con đau hay đang kỳ nghỉ phép nhưng đều sẵn sàng nhận lệnh ra biển làm nhiệm vụ, có quyết tâm cao”, thiếu tướng Đồng cho hay.

“Mong đồng bào cứ yên tâm, tiếp tục đồng hành với Đảng, Chính phủ và vững tin ở cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển. Chúng tôi đã xác định tư tưởng kiên trì, quyết tâm đấu tranh đến cùng cho đến khi Trung Quốc buộc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam” thiếu tướng Đồng nhấn mạnh.

Phan Hậu – Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.