Thêm 4 bệnh nhân mắc bệnh lạ

06/03/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 6.3, Trung tâm y tế H.Ba Tơ (Quảng Ngãi) tiếp nhận thêm 4 bệnh nhân mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (bệnh lạ) vào điều trị.

Đó là bà Phạm Thị Ngãi (73 tuổi), ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền; Phạm Thị Vin (27 tuổi); Phạm Văn Toàn (9 tuổi) và Phạm Văn Ưn (33 tuổi), đều ở thôn Nước Nẻ, xã Ba Vinh.


Bệnh lạ có nguy cơ bùng phát khiến người dân lo sợ

Như vậy, tỉnh Quảng Ngãi hiện có 11 người mắc bệnh lạ, trong đó H.Ba Tơ có 9 ca (xã Ba Điền 6 ca, xã Ba Vinh 3 ca), H.Sơn Hà 2 ca.

Trong số 9 người mắc bệnh lạ ở H.Ba Tơ, có 7 trường hợp mắc mới và 2 trường hợp tái phát.

Việc bệnh nhân mắc bệnh lạ liên tục tăng trong những ngày qua khiến người dân nơm nớp lo âu trước nguy cơ bệnh có thể bùng phát như hồi năm 2012, khiến hàng chục người tử vong.

Lý giải về nguyên nhân bệnh lạ tái phát, các chuyên gia y tế nhận định, không loại trừ khả năng do bệnh nhân sử dụng trở lại loại gạo ủ.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cũng thông báo kết quả xét nghiệm mẫu gạo mà người dân ở xã Ba Điền, H.Ba Tơ, sử dụng có một số loại nấm độc.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Bộ Y tế vẫn chưa tìm ra căn nguyên của bệnh để có phương pháp điều trị hữu hiệu. Vì thế, có trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đã trốn viện về nhà tổ chức cúng bái để giải bệnh.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Gấp rút ngăn chặn bệnh lạ
>> Bệnh lạ tái phát
>> Bệnh lạ xuất hiện lại ở Quảng Ngãi
>> Bệnh lạ “di chuyển” sang địa phương khác
>> Lại phát hiện trường hợp nghi mắc "bệnh lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.