Xem vũ công Mỹ học múa Việt

18/05/2012 16:00 GMT+7

(TNO) “Tuyệt vời!”, biên đạo múa nổi tiếng người Mỹ Trey McIntyre thốt lên khi nhìn thấy những vũ công của mình say sưa với các điệu múa dân gian Việt Nam chỉ chưa đầy nửa giờ luyện tập.

(TNO) “Tuyệt vời!”, biên đạo múa nổi tiếng người Mỹ Trey McIntyre thốt lên khi nhìn thấy những vũ công của mình say sưa với các điệu múa dân gian Việt Nam chỉ chưa đầy nửa giờ luyện tập. Màn kết hợp độc đáo này được Trey McIntyre và ban tổ chức bất ngờ đưa vào buổi diễn tối nay 18.5.

Có mặt tại Nhà hát TP.HCM vào trưa nay để giao lưu với các nghệ sĩ của Nhà hát Bông Sen, đoàn múa Trey McIntyre gồm 10 thành viên tỏ ra rất hào hứng với những điệu múa dân gian Việt Nam.

 

Đoàn múa Trey McIntyre được thành lập từ năm 2005 do biên đạo múa nổi tiếng của Mỹ Trey McIntyre dẫn dắt.

Trong đêm diễn tối nay tại Nhà hát TP.HCM, đoàn múa sẽ thể hiện các tác phẩm như In dreams (Trong những giấc mơ), Serious (Nghiêm túc) và Leatherwing Bat (Con dơi với đôi cánh bằng da)…

Sau đó, họ sẽ tham gia thảo luận cùng các nghệ sĩ Việt Nam và biểu diễn giao lưu với những người khiếm thính.

Sau khi hai bên giới thiệu và trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về múa ballet đương đại và múa truyền thống Việt Nam, các nghệ sĩ của Nhà hát Bông Sen đã hướng dẫn các vũ công đoàn múa Trey McIntyre những điệu múa truyền thống Việt Nam.

Nghệ sĩ Vương Linh vừa uyển chuyển trong từng điệu múa, vừa ân cần giải thích sự giống và khác nhau giữa múa châu u và múa dân gian Việt Nam.

Những điệu múa thuần Việt như soi gương, hái đào một tay… khiến các vũ công người Mỹ tròn mắt thích thú nhưng cũng khiến họ lúng túng vì không nhớ thứ tự các động tác cũng như gặp khó khăn trong việc uốn cong các ngón tay.

Tuy nhiên, nhờ chăm chú quan sát và tích cực học thêm từ các đồng nghiệp Việt Nam, các vũ công Trey McIntyre đã nhanh chóng biểu diễn thuần thục các điệu múa trong một trích đoạn múa dân gian Việt Nam chỉ sau chưa đầy một giờ luyện tập.

Điều này khiến ban tổ chức và biên đạo múa Trey McIntyre quyết định chớp nhoáng: đưa tiết mục này vào trong buổi diễn chính tối nay 18.5.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, vũ công Chanel Da Silva cho biết: “Tôi cực kỳ hào hứng với những điệu múa dân gian Việt Nam. Bàn tay tôi cứ xoắn lên như thế này này. Rất thú vị! Dù không cùng ngôn ngữ nhưng tôi luôn tin ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp tôi, các bạn và cả mọi người trên thế giới xích lại gần nhau hơn”.


Vũ công Mỹ tỏ ra rất thích thú trước những động tác múa của Việt Nam


Đoàn múa Trey McIntyre say sưa tập luyện cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Bông Sen


Thăng hoa trên sân khấu


 
Các nghệ sĩ Việt Nam hào hứng chia sẻ cùng các vũ công Mỹ

Tin, Ảnh: Thiên Hương

>> Những chuyện kỳ thú - Kỳ 6: Ballet có từ thời đồ đá
>> Xếp hàng đi… học múa cột
>> Chàng trai Việt làm xiếc ở trời Tây
>> Cảnh sát học múa ballet
>> Trình diễn ba lê ở tuổi 88
>> Ảm đạm... múa
>> Nghệ thuật múa đang về đâu?
>> Nghề "làm duyên" cho ca sĩ
>> Khiêu vũ - bài thể dục tuyệt vời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.