Vietnam Idol 2012 sắp phá vỡ kỷ lục thí sinh đăng ký dự thi

06/07/2012 18:48 GMT+7

(TNO) Mặc dù chỉ vừa khởi động vòng sơ tuyển và mới đi qua 3 tỉnh thành, nhưng cuộc thi Vietnam Idol 2012 đã thu hút hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi, sắp phá vỡ kỷ lục 20.000 thí sinh của năm 2010.

Hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi

Theo thống kê mới nhất của ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện nay (ngày 6.7), số lượng thí sinh đăng ký tham gia chương trình Thần tượng m nhạc - Vietnam Idol mùa thứ tư năm 2012 trên cả nước đã vượt mốc 15.000 người.

Hiện Vietnam Idol 2012 cũng chỉ mới hoàn thành các buổi sơ tuyển tại 3 địa điểm là Huế, Thái Nguyên và Đà Nẵng. Trong đó, Đà Nẵng đón nhận hơn 1.500 thí sinh đăng ký dự thi.

 
Hơn 1.500 thí sinh đã đến dự sơ tuyển tại Đà Nẵng

Trong khi đó, chương trình vẫn còn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký qua mạng, qua tin nhắn đến hết ngày 25.7, và đăng ký trực tiếp tại các địa điểm tổ chức vòng sơ tuyển, gồm: Hải Phòng (7.7), Hà Nội (11 - 14.7), Nha Trang (18.7), Đà Lạt (18.7), Mỹ Tho (20.7), Cần Thơ (20.7) và TP.HCM (21 - 25.7).

Vì vậy, con số này dự đoán có thể tăng lên nhiều lần khi những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội sẽ chào đón thêm nhiều thí sinh đến đăng ký trực tiếp vào những ngày sơ tuyển sắp tới.

Gần nhất, hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 sẽ đến TP.Hải Phòng, với buổi sơ tuyển được tổ chức tại khách sạn Hoàng Long (số 25 Trần Quang Khải, Hồng Bàng, TP.Hải Phòng).

Những tấm vé vàng đầu tiên đã có chủ

Sau chặng sơ tuyển được tổ chức tại Huế, Thái Nguyên (1.7) và Đà Nẵng (4.7), vòng thử giọng đầu tiên của Vietnam Idol 2012 đã diễn ra tại thành phố biển Đà Nẵng hôm 5.7, với sự xuất hiện lần đầu tiên của “bộ sậu” ban giám khảo mới gồm nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Mỹ Tâm.

Ở vòng thử giọng, thí sinh phải nhận được sự đồng ý của ít nhất 2 trong ba giám khảo của chương trình để có cơ hội cầm chiếc vé thông hành này vào vòng nhà hát tại TP.HCM.

 
Ban giám khảo chính thức đã có buổi làm việc đầu tiên tại Đà Nẵng

Giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ cảm xúc về lần đầu làm giám khảo của vòng thử giọng: “Phải nói rất thú vị, có nhiều điều khiến bản thân mình phải suy nghĩ khi xem các bạn trình diễn. Tâm luôn dành thiện cảm cho các bạn thí sinh miền Trung vì đây là quê hương của mình mà, nhưng điều đó không có nghĩa là Tâm thiên vị so với các miền khác đâu nha! (cười)”.

Còn vị giám khảo khó tính nhất, nhạc sĩ Quốc Trung thì cho rằng năm nay các thí sinh tại miền Trung tiến bộ hơn so với những mùa trước; tuy nhiên, để có thể so tài với thí sinh ở những thành phố lớn khác, họ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Sau một ngày làm việc, ban giám khảo cũng đã lựa chọn được những giọng ca xuất sắc nhất, là những chủ nhân đầu tiên của tấm vé vàng đặc biệt của Vietnam Idol 2012, để đi tiếp vào vòng nhà hát sẽ diễn tại TP.HCM dự kiến trong tháng 8 tới.

Thí sinh có thể đăng ký tham gia vòng sơ tuyển Vietnam Idol 2012 theo 3 cách: qua tin nhắn, qua website, hoặc trực tiếp trên hiện trường.

Tất cả thí sinh của từng thành phố/ khu vực dự tuyển phải có mặt tại nơi thử giọng đúng ngày được ghi trên mẫu đăng ký trong thời hạn đăng ký, hoặc nếu chưa đăng ký qua mạng thí sinh phải có mặt đúng ngày đầu tiên của những ngày sơ tuyển theo từng thành phố/ khu vực dự tuyển để làm thủ tục đăng ký tại chỗ.

Những đăng ký gửi đến ban tổ chức sau ngày sơ tuyển tại các thành phố tương ứng được coi là không hợp lệ. Tuy nhiên, những thí sinh này có thể tiếp tục đăng ký dự tuyển tại các thành phố, tỉnh thành tiếp theo trong lịch tuyển sinh của ban tổ chức.

Hiền Nhi
Ảnh: BTC cung cấp

>> Vietnam Idol 2012 bắt đầu vòng thử giọng
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012
>> Khởi động Vietnam Idol mùa thứ tư
>> Giải mã Vietnam Idol 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.