Vụ thầy trò đánh nhau: Phê bình trước lớp học sinh quay clip

22/02/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Trong một lần tiếp xúc, trả lời báo chí vụ clip thầy trò đánh nhau ở Trường THPT Nguyễn Huệ (Bình Định), cô Quách Nguyễn Huyền Trân - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết học sinh đã quay clip là Đ.D.T, học lớp 11A1, quay trong giờ học môn Hóa của thầy Trần Anh Tuấn.


Ảnh cắt trên clip - Nguồn: Youtube

Theo cô Trân, em T. có cái sai là sử dụng điện thoại trong giờ học, vi phạm nội quy của nhà trường cũng như quy định của Bộ GD-ĐT.

Mức phạt đưa ra cho T. là làm bản kiểm điểm và bị phê bình trước lớp. Còn lại, việc em T. có gửi clip thầy trò đánh nhau trong lớp cho các bạn hay không, hay việc ai đưa clip đó lên mạng và giờ còn lưu hay đã xóa thì nhà trường không truy cứu vì đây là chuyện cá nhân, thuộc quyền riêng tư.

Chiều ngày 22.2, khi được hỏi về việc học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho hay: “Mọi việc đều chiếu theo điều lệ, quy định của Bộ GD-ĐT, Sở không thêm bớt một quy định nào”.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, học sinh không được sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, khi có chuyện xảy ra trong lớp (như vụ thầy trò đánh nhau ở Trường THPT Nguyễn Huệ), việc học sinh quay lại việc làm sai trái của cả thầy lẫn trò để phản ánh với tư cách một công dân liệu có thể được chấp nhận?

Tâm Ngọc

>> Vụ thầy trò đánh nhau: Không khép lại con đường học vấn của các em
>> Thầy giáo tát học sinh chấn thương, thủng màng nhĩ
>> Vụ clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng: Bắt đầu từ những cái tát bất lực
>> Bức xúc với clip thầy giáo tát bôm bốp vào mặt học trò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.