Sân bay Cần Thơ: Hơn 2 tuần nữa sẽ bắt đầu khai thác thương mại

17/12/2008 19:51 GMT+7

(TNO) Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sân bay Cần Thơ sẽ hoàn thành giai đoạn một và đưa vào khai thác bay thương mại. Hiện nay, mọi việc đang được khẩn trương thực hiện để có thể khánh thành đúng kế hoạch.

Theo kế hoạch, ngày 3.1.2009, sẽ khánh thành sân bay Cần Thơ. Một ngày sau đó, chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ cất cánh. Ban đầu, sân bay Cần Thơ chỉ khai thác tuyến Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, mỗi ngày một chuyến. Hiện chỉ có Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines tham gia khai thác tuyến bay này. Trước đó, ngày 22.12.2008, sân bay Cần Thơ sẽ tiến hành bay kỹ thuật.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Mạnh Khiên, Giám đốc Cảng Hàng không Cần Thơ khẳng định: “Cảng Hàng không Cần Thơ đã sẵn sàng cho công tác bay kỹ thuật và đưa vào khai thác thương mại theo đúng tiến độ”. Công tác chuẩn bị về khai thác bay, an ninh an toàn bay, dịch vụ mặt đất, quản lý bay, dịch vụ kỹ thuật đã hoàn tất. Những công việc còn lại như vuốt dốc các nút đường lăn, kẻ vẽ sân đỗ máy bay, vệ sinh công nghiệp… sẽ hoàn tất vào ngày 20.12.2008.

Ngày 16.12 vừa qua, ông Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Thành ủy Cần Thơ trong chuyến kiểm tra Cảng hàng không Cần Thơ đã chỉ đạo những đơn vị liên quan cần phối hợp chặt nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay sắp tới. Ông đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường Cần Thơ phải nhanh chóng xác định ranh đất nhằm giúp Cảng hàng không sớm xây dựng hàng rào xung quanh. Đường vành đai cần được phát quang tạo ấn tượng đẹp cho du khách… Hiện nay, sân bay Cần Thơ không có hàng rào bảo vệ lại nằm gần khu dân cư. Do vậy, đây cũng là mối lo chung về an toàn bay của các bên liên quan. Cảng Hàng không Cần Thơ và chính quyền địa phương đã vận động người dân xung quanh tuân thủ các quy định về an toàn bay.

Nhà ga tạm của Cảng hàng không Cần Thơ có diện tích 2.400m2 có khả năng đón 200 hành khách vào giờ cao điểm, phục vụ đồng thời 2 chuyến bay A320 hoặc tương đương. Sau khi hoàn thành, nhà ga này đảm bảo công suất 500.000 hành khách/năm. Đường băng hạ cất cánh (giai đoạn 1) có kích thước 2.400m x 45m và hai sân quay đầu.

 Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.