Google đóng cửa một số dịch vụ

05/07/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Google vừa tuyên bố sẽ đóng cửa thêm một số dịch vụ bởi chúng không còn nhận được sự quan tâm từ phía người dùng.

(TNO) Hôm 4.7, Google tuyên bố sẽ đóng cửa thêm một số dịch vụ bởi chúng không còn nhận được sự quan tâm từ phía người dùng.

Theo Google Blog, các dịch vụ và sản phẩm được Google công bố khai tử lần này sẽ là Google Mini, Google Talk Chatback, Google Video, iGoogle và App Search Symbian.

- Google Mini: từng là một dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm cho các doanh nghiệp rất mạnh mẽ và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005. Tuy nhiên, theo thời gian, dịch vụ này không còn được ưa chuộng và sẽ chính thức bị Google khai tử từ 31.7.

Google tuyên bố, người dùng có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm khác tương tự như Google Search Appliance, Google Site Search và Google Commerce Search.

- Google Talk Chatback: là công cụ cho phép người dùng chèn các widget Google Talk vào website. Tuy nhiên, Google Talk Chatback đã khá lỗi thời và sẽ bị khai tử trong tháng 7 này.

- Google Video: từng là một dịch vụ lưu trữ video rất nổi tiếng của Google, nhưng đến tháng 5.2009 dịch vu này không còn được người dùng sử dụng nữa, thay vào đó người dùng chuyển sang sử dụng YouTube. Chính vì thế, toàn bộ cơ sở dữ liệu của Google Video chỉ còn được lưu giữ đến ngày 20.8.

- iGoogle: ra đời vào năm 2005 nhưng trang iGoogle đã không còn được người sử dụng và sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 1.11.2013.

- App Search Symbian: phần mềm tìm kiếm trên nền tảng Symbian cũng sẽ không còn được phát triển nữa. Thay vào đó, Google khuyên người dùng nên sử dụng dịch vụ tìm kiếm trên web qua địa chỉ google.com.

Thành Luân

>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Google bị điều tra vì bằng sáng chế
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Kính thông minh Google "nói không" với 3G lẫn 4G
>> Google Chrome "đổ bộ" lên iPhone và iPad
>> Google Maps sắp có phiên bản chạy trên iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.