Về vụ khỏa thân cản trở thi công: Làm rõ vi phạm của những người có liên quan

07/06/2012 03:04 GMT+7

Sáng 6.6, UBND Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) tổ chức họp báo để thông báo kết quả thẩm tra, xác minh và hướng giải quyết vụ 2 công dân khỏa thân để cản trở Công ty CP xây dựng số 8 (CIC 8) tiến hành thi công tại Khu dân cư lô 49, Khu đô thị mới nam sông Cần Thơ vào sáng 22.5 (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo UBND Q.Cái Răng cho biết, UBND Q.Cái Răng đã thành lập đoàn thẩm tra, xác minh để giải quyết  việc vợ ông Hồ Văn Tư là bà Phạm Thị Lài (52 tuổi) cùng con gái Hồ Nguyên Thủy (33 tuổi, cùng ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng; là hộ dân có đất ảnh hưởng của dự án xây dựng khu dân cư Hưng Phú) đã nhiều lần có hành vi khỏa thân tại khu vực xây dựng dự án nhằm cản trở không cho đơn vị thi công.

Đỉnh điểm là sáng 22.5, khi đơn vị thi công đưa xe máy, thiết bị vào công trình (không báo cáo kế hoạch thi công cho UBND quận và phường biết), bà Lài và con gái đã “đột nhập” vào công trình tự khỏa thân, trên tay cầm 2 đoạn tràm dài khoảng 1 m. Lúc này, lực lượng bảo vệ gồm 4 nam và 2 nữ đã tiếp cận và khuyên giải bà Lài cùng con gái ra khỏi công trình để đảm bảo an toàn lúc thi công, nhưng đã bị 2 người này chửi bới và tấn công, dùng cát ném vào mặt các nhân viên bảo vệ, do vậy hai bên đã xảy ra xô xát. Vào thời điểm trên con trai bà Lài đã vào bên trong và dùng máy để quay phim toàn bộ vụ việc.

Đoàn thẩm tra cho rằng, hành vi cản trở, chống đối của gia đình ông Tư là có sự chuẩn bị trước để gây áp lực với chính quyền địa phương và cản trở việc thi công của CIC 8 nhằm mục đích buộc CIC 8 phải bồi thường giá cao hơn... Đối với CIC 8, lực lượng bảo vệ đã thiếu bình tĩnh, xử lý tình huống không khéo léo dẫn đến việc gia đình ông Tư ghi hình gây phản cảm trong dư luận. Do vậy cần phải tiếp tục làm rõ hành vi của các cá nhân có liên quan để có hình thức xử lý nghiêm, kể cả các nhân viên bảo vệ của CIC 8 đã trực tiếp lôi kéo bà Lài và con gái, tránh những sai phạm có thể tiếp tục xảy ra... Tại buổi họp báo, ông Trần Văn Cữ, Giám đốc chi nhánh CIC 8 tại Cần Thơ đã đứng ra nhận trách nhiệm về những thiếu sót và cam kết sẽ có biện pháp để xử lý đối với các nhân viên bảo vệ và vệ sĩ của CIC 8 đã tham gia vụ việc vừa qua.

Mai Trâm

>> Lập đoàn thẩm tra vụ khỏa thân cản trở thi công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.