Phụ nữ bị hấp dẫn nhất bởi mùi cơ thể nam giới

09/06/2012 17:26 GMT+7

(TNO) Mùi cơ thể tự nhiên của nam giới không chỉ hấp dẫn phụ nữ nhất mà còn phản ánh tính cách của họ, theo Time of India.

Phụ nữ rất nhạy cảm với mùi cơ thể tự nhiên của nam giới, đặc biệt là vào thời kỳ rụng trứng, theo Craig Robert tại Trường đại học Stirling (Anh) và Jan Havlicek tại Trường đại học Charles (Prague, Cộng hòa Czech).

Nhưng liệu mùi cơ thể nam giới hấp dẫn mọi phụ nữ? Theo các nhà khoa học, mùi cơ thể của một người đàn ông là có thể vô cùng hấp dẫn với một vài phụ nữ này nhưng lại làm cho những người phụ nữ khác cảm thấy khó chịu.

Nhóm nghiên cứu của Jan Havlicek đã yêu cầu những người tham gia nghiên cứu đánh giá mùi cơ thể của một số nam giới khi không sử dụng nước hoa và có sử dụng nước hoa.

Phụ nữ bị hấp dẫn nhất bởi mùi cơ thể nam giới
Ảnh minh họa: Shutterstock 

Kết quả cho thấy, nước hoa làm cho mùi của một số người dễ chịu hơn hẳn, nhưng đồng thời lại cũng làm một số người khác có mùi rất tệ. Đó có thể là lý do khiến chúng ta che giấu mùi tự nhiên của cơ thể.

Nhóm nghiên cứu của Claus Wedekind tại Trường đại học Lausanne (Thụy Sỹ) đã cho 100 người ngửi sáu mùi cơ thể. Kết quả, ở cùng một mùi nhưng có những người cảm thấy nó rất tuyệt, nhưng những người khác lại thấy rất tệ.

Một số nhà khoa học thậm chí còn tin rằng mùi cơ thể có thể phản ánh tính cách của người đó.

Agnieszka Sorokowska tại Trường đại học Wroclaw (Ba Lan) đã yêu cầu 60 người nam và nữ làm các bài kiểm tra xác định tính cách và sau đó mặc một chiếc áo thun trong ba đêm để mùi cơ thể được lưu lại trên áo.

Hàng trăm người được yêu cầu ngửi các chiếc áo và đánh giá trong số 60 người đã mặc chúng, ai có tinh thần hướng ngoại, nhạy bén và nổi trội hơn cả.

Kết quả là, thông qua mùi cơ thể còn lưu lại trên chiếc áo, người khác có thể đoán được phần nào tính cách của người mặc.

Đức Trí

>> Đánh bay mùi khó chịu ở nách
>> Liệu pháp khử mùi cơ thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.