Sát thủ Na Uy dọa tuyệt thực để đòi… game người lớn

15/02/2014 16:32 GMT+7

(TNO) 'Sát thủ Na Uy' Anders Breivik dọa sẽ tuyệt thực để có game video tốt hơn nhằm giảm nhẹ những điều kiện sống mà anh ta cho rằng 'như tra tấn'.

(TNO) "Sát thủ Na Uy" Anders Breivik dọa sẽ tuyệt thực để có game video tốt hơn nhằm giảm nhẹ những điều kiện sống mà anh ta cho rằng “như tra tấn”, theo AFP ngày 14.2.

Sát thủ Na Uy dọa nhịn ăn để đòi… game người lớn
Anders Breivik - Ảnh: AFP

Anders Breivik là một người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, bị kết tội đã giết chết 77 người trong một vụ đánh bom và xả súng vào ngày 22.7.2011, gửi một lá thư kèm theo 12 yêu cầu đến giới chức quản lý nhà tù. AFP thu thập được lá thư này và công bố hôm 14.2.

Trong thư, Anders Breivik mô tả những điều kiện sống “như tra tấn” trong nhà tù an ninh bậc cao ở Skien, đông nam Na Uy nơi anh ta đang chấp hành bản án 21 năm tù.

Các yêu cầu bao gồm điều kiện tốt hơn cho việc đi bộ mỗi ngày và quyền giao tiếp tự do hơn với thế giới bên ngoài mà Anders Breivik lập luận là phù hợp với luật pháp  của châu u về quyền con người

Anders Breivik cũng đòi nâng cấp máy chơi game PlayStation 2 của anh ta lên PlayStation 3 “với quyền chơi thêm những game người lớn mà đích thân tôi chọn”.

Bị giam giữ tách biệt với các tù nhân khác kể từ năm 2011 vì lý do an ninh, Breivik lý luận rằng anh ta có quyền hưởng “một sự lựa chọn các hoạt động rộng rãi hơn” so với các tù nhân khác để bù vào tình trạng cách ly nghiêm ngặt.

Breivik cũng muốn khoản trợ cấp tiêu chuẩn hàng tuần được tăng gấp đôi so với mức hiện nay là 36 euro, đặc biệt để trang trải chi phí gửi thư tay qua đường bưu điện.

Các yêu cầu khác bao gồm chấm dứt việc lục soát thân thể hàng ngày, được quyền sử dụng một máy tính cá nhân thay cho một “chiếc máy đánh chữ vô dụng với công nghệ có từ năm 1873”.

Trong bức thư đề ngày 29.1, Breivik cho biết nếu không có bất kỳ sự cải thiện nào về điều kiện giam giữ, một cuộc tuyệt thực sẽ là “một trong những sự lựa chọn ít ỏi sẵn có”.

“Cuộc tuyệt thực sẽ không chấm dứt cho đến khi Bộ trưởng Tư pháp (Anders) Anundsen và người đứng đầu KDI (Cơ quan Cải huấn Na Uy) ngừng đối xử tôi như thú vật”, Breivik nói và cho biết thêm rằng anh ta sẽ sớm tuyên bố công khai ngày tuyệt thực.

Vào ngày 22.7.2011, Breivik đã sát hại 8 người trong vụ đánh bom bên ngoài một văn phòng chính phủ ở thủ đô Oslo và sau đó giết thêm 69 người khác, đa phần là thiếu nhi, khi xả súng tại một khu cắm trại trên đảo Utoeya (Na Uy).

Trùng Quang

>> Sát thủ Na Uy được phép học đại học từ trại giam
>> 21 năm tù giam cho sát thủ Na Uy Breivik
>> Thẩm phán chơi game trong phòng xử sát thủ Na Uy
>> Sát thủ Na Uy có đồng phạm
>> Sát thủ Na Uy chào kiểu phát xít tại phiên tòa
>> Sát thủ Na Uy muốn giết lãnh đạo chính phủ
>> Sát thủ Na Uy đã chế tạo quả bom thứ hai
>> Sát thủ Na Uy từng đến 10 nước chuẩn bị cho khủng bố  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.